Một người đàn ông chở con đi học đã phải la lên khi bị nhiều xe hơi lấn làn trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP HCM).

Vụ việc xảy ra vào 7 giờ 15 phút ngày 16-2, tại đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP HCM) lúc hàng ngàn xe máy, xe hơi nối đuôi nhau để lưu thông, nhích từng chút một trong cảnh ùn ứ xe vào giờ cao điểm sáng. Khi đến giao lộ Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, một chiếc xe hơi bật đèn xi nhan bên phải để đậu trên làn xe 2 bánh. Lúc này nhiều xe máy bị cúp đầu phải tìm cách luồn lách ở làn hỗn hợp để tiếp tục đi.

Nhiều xe hơi khác cũng tìm cách thoát thân bằng cách chen vào làn xe gắn máy. Thế nên cả con đường đều bị ken kín các lối. Lúc này, phía trước một người đàn ông đang chở con đi học bị một chiếc xe 16 chỗ phà một làn khói đen vào người. Ông có vẻ cau có, bực tức nhưng vẫn cố di chuyển trong nắng gắt, còi xe.

Sau đó, ông bị nhiều xe hơi khác cản đường. Chịu hết xiết, ông quay sang chỉ tay vào kính: “Ông xe hơi ơi né đường cho con tôi chạy với”.

{keywords}

Nhiều xe máy lưu thông trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) bị xe ô tô giành mất làn đường.

Mặt ông đỏ gay, ông tiếp tục la to: “Mấy cha nội đi xe hơi ngồi máy lạnh có biết mệt là gì đâu mà giành đường!”. Mặc cho người khác la, tài xế xe hơi phía trước vẫn thản nhiên cho xe chạy sai làn, vừa lái vừa "tám" điện thoại.

Nhìn đồng hồ gần 7 giờ 30 phút, thấy trễ giờ con đi học, ông không chạy lên vỉa hè vì các thanh chắn baire vừa lắp mà cố gắng luồn lách giữa xe hơi để kịp đưa con đến trường.

Vào giờ cao điểm, hình ảnh các xe 4 bánh dừng đậu như không trên các tuyến đường một chiều hoặc lao vào làn xe máy để di chuyển là chuyện thường xảy ra. Nhiều phụ huynh chở con đi học trong trưa nắng gắt, đổ mồ hôi và khá bức xúc khi bị nhiều xe hơi chèn ép.

Chính vì bị lấn làn, sợ trễ giờ học, giờ làm, nhiều người đi xe máy đã, chạy lên vỉa hè để thoát nạn khói bụi, chật chội và bị xe hơi "xí" phần đường.

Thiết nghĩ, nếu xử phạt xe máy chạy lên lề đường thì cũng nên mạnh tay với các bác tài taxi, xe con khác khi vô tư lấn làn, góp phần làm cho đường phố thêm kẹt xe, rối loạn luật lệ.

(Theo NLĐ)