Ống xả cỡ lớn, hình chữ nhật, vuông, hình thang, oval,... đang là mốt của xe sang, nhưng phần lớn đây chỉ là những phụ kiện hào nhoáng bên ngoài, để che ống xả tròn nhỏ vẫn theo kiểu truyền thống; và trong một số trường hợp, bên trong thậm chí... không có ống xả.

Lý do được cho là vì việc hàn thêm phần đầu ống xả quá lớn và hình dáng phức tạp vào cuối ống xả gây khó khăn cho nhà sản xuất và không thiết thực.

Một lý do nữa được đưa ra là việc có thêm một vành bảo vệ sẽ giúp tránh cho cản sau khỏi bị ám khói đen từ ống xả.

Dưới đây là một số ví dụ điển hình trong thế giới xe sang:

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Audi R8 V10 thế hệ đầu tiên

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Audi RS6

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Skoda Octavia vRS

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Mercedes-AMG GT

 

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Mercedes-Benz C-Class

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Lexus IS-F

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Audi SQ5 thế hệ mới - phiên bản 2018 có thể cao là đỉnh cao của thiết kế ống xả "giả cầy"...

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Ống xả thật ở bên dưới gầm

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Ferrari California

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Ống xả kiểu 'giả cầy' - Mốt của xe sang

Và mẫu xe mới nhất đi theo trào lưu này chính là Rolls-Royce Phantom thế hệ mới

(Theo Dân trí)