{keywords}
BAIC Q7 bị rỉ sét nghiêm trọng sau vài tháng sử dụng

Nhiều người sử dụng mẫu SUV Changhe/BAIC Q7 tại Trung Quốc cho biết, khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét sau vài tháng sử dụng. Những phản ánh này phần nào tạo tâm lý lo lắng cho các khách hàng đang sử dụng dòng xe SUV này.

Ông Li ở Quý Châu cho biết, chiếc Changhe Q7 bản 1.5 CVT gia đình ông mới mua được hơn một tháng, đồng hồ công tơ mét báo 1.290 km nhưng xe đã xuất hiện tình trạng hộp số bị chảy dầu. Sau khi xe được sửa chữa nhiều lần ở đại lý, tình trạng chảy dầu ở hộp số v vẫn tiếp tục xảy ra.Nhiều người sử dụng mẫu SUV Changhe/BAIC Q7 tại Trung Quốc cho biết, khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét sau vài tháng sử dụng. Những phản ánh này phần nào tạo tâm lý lo lắng cho các khách hàng đang sử dụng dòng xe SUV này.

{keywords}

Phần khung gầm bị rỉ sét nghiêm trọng trên mẫu Changhe Q7

 Sau khi xe được sửa chữa nhiều lần ở đại lý, tình trạng chảy dầu ở hộp số vẫn tiếp tục xảy ra. Ông Li mang xe đến một đại lý Changhe khác, tại đây vấn đề tiếp tục không được khắc phục triệt để. Tốc độ xe luôn ở mức dưới 100 km/h. Chán nản vì xe hỏng, ông Li muốn đổi một chiếc xe mới nhưng đại lý Changhe đã từ chối.

Mẫu xe này cũng đã được nhập về và bán tại Việt Nam với cái tên BAIC Q7. Giá bán của xe tại Việt Nam là 658 triệu đồng đã gồm phí trước bạ, tương đương Hyundai Kona hay Toyota Rush. Hiện BAIC Q7 và Zotye Z8 hiện đang là 2 mẫu xe Trung Quốc bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Không thể phủ nhận ô tô Trung Quốc có kiểu dáng đẹp, nhiều trang bị và có giá bán rẻ hơn rất nhiều so với các mẫu xe cùng phân khúc thuộc các thương hiệu lớn. Đây chính là điểm thu hút nhất của xe con Trung Quốc, khiến nhiều người quyết định xuống tiền mua một chiếc xe giá rẻ nhưng trông không khác gì những mẫu xe sang. Tuy nhiên theo nhiều người, chất lượng ô tô Trung Quốc như thế nào đến nay vẫn còn là một dấu hỏi lớn và có thể một vài năm nữa mới có thể kiểm chứng.

{keywords}

Nhiều mẫu xe Trung Quốc có kiểu dáng khá bắt mắt

 Theo Thời đại