Sau một thời gian chuẩn bị, hãng sản xuất xe hơi Morris cuối cùng cũng đã 'trình làng' mẫu SUV MG Hector tại thị trường Ấn Độ, với mức giá khởi điểm từ 12,18 lakh (tương đương 410 triệu đồng).

MG Hector là một trong những chiếc ô tô được mong đợi nhất trong năm nay tại Ấn Độ. Chiếc SUV hạng trung này có 4 biến thể và 3 kết hợp hộp số động cơ. Trong đó, có 2 biến thể số sàn - xăng, 2 biến thể số tự động - xăng và 3 biến thể xăng-hybrid.

Mẫu SUV Hector được trang bị động cơ 2.0 lít có nguồn gốc FCA, động cơ diesel tạo ra 170 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm và động cơ xăng 1,5 lít sản sinh 143 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm.

{keywords}
 Mẫu SUV Hector chính thức ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ.

Một hộp số sàn 6 tốc độ là thiết bị tiêu chuẩn trên cả hai động cơ, trong khi động cơ xăng cũng có tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp. Bên cạnh đó, cũng có một mô hình xăng hybrid nhẹ 48V (chỉ với hộp số sàn 6 cấp), được cho là hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu tương đối hiệu quả hơn so với biến thể xăng tiêu chuẩn.

Một điểm đáng chú ý trong nội thất của Hector là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng iSmart 10,4 inch đi kèm Android Auto, Apple CarPlay, hỗ trợ giọng nói hỗ trợ AI, các ứng dụng được tải sẵn và thẻ SIM Airtel.

Không những thế, phiên bản Hector Sharp cao cấp nhất còn được trang bị các tính năng như camera 360 độ, ghế đồng lái có thể điều chỉnh điện 4 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh đồ sộ, ORVM nóng, gạt nước mưa cảm ứng, đèn pha tự động, bánh xe hợp kim 17 inch...

Về mặt an toàn, MG Hector có 2 túi khí, ABS với EBD, ESP, kiểm soát lực kéo, cảm biến đỗ xe phía sau và phanh đĩa trên cả 4 bánh là tiêu chuẩn, trong khi biến thể Smart có 4 túi khí và Sharp có 6 túi khí.

Hiện tại, Hector chỉ được bán dưới dạng mô hình 5 chỗ. Nhưng một phiên bản 7 chỗ sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào khoảng thời gian quy định tiêu chuẩn khí thải BS6 chính thức khởi động (vào tháng 4 năm 2020). Các tùy chọn động cơ cho Hector 7 chỗ có khả năng vẫn giống như 5 chỗ, nhưng chúng được cho là tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6.

Tại thị trường Ấn Độ, mẫu SUV Hector được định vị ở một mức giá rất cạnh tranh từ 12,18-16,88 lakh (khoảng 410 triệu – 569 triệu đồng). MG Hector sẽ là đối thủ "đáng gờm" của nhiều mẫu SUV được bán tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này, như: Tata Harrier, Mahindra XUV500, Hyundai Creta và Kia Seltos.

Phương Linh (Theo Autocarindia)

Loạt xe tay ga siêu rẻ dưới 20 triệu đồng, dân Việt khó chạm tới

Loạt xe tay ga siêu rẻ dưới 20 triệu đồng, dân Việt khó chạm tới

Gần đây có khá nhiều mẫu xe tay ga được ra mắt công chúng tại thị trường Ấn Độ với giá rẻ giật mình chỉ dưới  20 triệu đồng khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng thực của xe.