Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng Kia được giới thiệu đến người tiêu dùng Ấn Độ. Kia Seltos tại thị trường Ấn Độ có sẵn trong 6 kết hợp hộp số - động cơ. Hãng xe Hàn cho biết họ đã nhận được hơn 35.000 đơn đặt hàng cho dòng xe mới này.

Về kích thước, Kia Seltos dài hơn một chút so với Hyundai Creta. Cụ thể, Kia Seltos dài 4.315mm, rộng 1.800mm và cao 1.620mm.

Ở phía trước, mẫu SUV hạng trung này có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia với đèn pha tự động và đèn ban ngày đều sử dụng công nghệ LED cùng với tấm trượt giả.

{keywords}
Kia Seltos tại thị trường Ấn Độ.

Ở phía sau, đèn hậu LED được kết nối bằng dải chrome thể thao gắn với logo Kia, bên dưới là ống xả kép và tấm trượt. 

Nội thất Kia Seltos có 2 tông màu khác nhau cho người mua lựa chọn. Trong đó, phiên bản thể thao GT Line dùng tông thuần đen với chỉ khâu đỏ, còn phiên bản Tech-Line tập trung vào độ sang trọng dùng tông màu be phối hợp với hoa văn hình lục giác và đường khâu chỉ đồng màu.

Các phiên bản cao cấp của Kia Seltos được trang bị màn cảm ứng trung tâm cỡ lớn 10,25 inch kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Đáng chú ý, màn hình cảm ứng còn có bộ UVO Connect của Kia (như hệ thống BlueLink của Hyundai) đi kèm với 37 tính năng thuộc 5 hạng mục (Điều hướng, An toàn và Bảo mật, Quản lý phương tiện, Điều khiển từ xa và Tiện lợi).

Xe cũng được bọc da, cửa sổ trời điện, điều khiển khí hậu tự động, bánh xe hợp kim 17 inch, hệ thống âm thanh Bose 8 loa, máy lọc không khí trong xe, điều khiển hành trình, màn hình hiển thị đầu, camera đỗ xe 360 độ...

Về an toàn, các phiên bản Kia Seltos cao cấp có 6 túi khí, ABS, kiểm soát ổn định điện tử, quản lý ổn định xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước và sau và màn hình quan sát điểm mù.

Kia Seltos tại Ấn Độ có 3 tùy chọn động cơ bao gồm 2 xăng 1 dầu. Bản xăng 1,5lít tạo ra công suất 115 mã lực và 144Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Trong khi đó, bản 1,4 lít tăng áp phun xăng trực tiếp cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm và đi kèm với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Còn bản diesel 1,5lít tạo ra mô-men xoắn 115 mã lực, 250 Nm mô-men xoắn kết hợp với tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc chuyển đổi mô-men xoắn.

Chiếc SUV cỡ trung này có 3 chế độ lái (Bình thường, Sinh thái và Thể thao) và 3 chế độ lái địa hình khó (Ướt, Bùn và Cát) mà người dùng có thể tùy chỉnh qua núm xoay ở cụm điều khiển trung tâm.

Tại thị trường Ấn Độ, Kia Seltos có mức giá từ  Rs 9.69-15.99 lakh (tương đương 314 - 518 triệu đồng). Các đối thủ chính của Kia Seltos tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới này gồm: Hyundai Creta, Mahindra XUV500, Renault Captur, Nissan Kicks và MG Hector.

Phương Linh (Theo Autocarindia)

Ôtô bùng cháy khi đổ xăng, tài xế thoát chết trong gang tắc

Ôtô bùng cháy khi đổ xăng, tài xế thoát chết trong gang tắc

Khi vừa đổ xăng xong, chiếc xe van bắt đầu bốc cháy từ gầm rồi lan vào cabin, bén vào người lái xe. Lúc đó, tài xế nhanh trí nhảy ra khỏi cửa sổ xe trong làn lửa, thoát chết trong gang tấc.