Chiếc SUV này của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc được ưa chộng tại thị trường Ấn Độ.

Mới đây, phiên bản mới của chiếc ô tô SUV nhỏ xinh này đã ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ. Hyundai Venue mới có thêm 3 biến thể. Trong đó, hai biến thể xăng 1.0 mới là SX + DCT Dual Tone và SX Option MT Dual Tone, còn biến thể diesel mới là SX Option Dual Tone.

Hyundai Venue mới tại Ấn Độ được nâng cấp nhiều tính năng và động cơ tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6 của nước này.

Một trong những điểm thu hút của Hyundai Venue BS6 là động cơ turbo-diesel 1,5 lít, bốn xi-lanh mới, được mượn từ Kia Seltos, sản sinh công suất 90 mã lực và 220Nm mô-men xoắn.

{keywords}
 Hyundai Venue BS6 mới cho thị trường Ấn Độ.

Ngoài ra, Hyundai Venue mới cũng được trang bị các dòng động cơ xăng giống như Venue BS4, gồm một đơn vị xăng hút khí tự nhiên 83 mã lực / 115Nm, 1,2 lít và một đơn vị xăng tăng áp 120 lít / 172Nm, 1.0 lít.

Hiện động cơ 1.5 diesel và xăng 1.0 turbo được kết hợp với hộp số tay 6 cấp, còn động cơ xăng có tùy chọn bộ tự động DCT 7 cấp. Động cơ xăng 1,2 có tùy chọn hộp số 5 cấp duy nhất. Trong khi đó, động cơ diesel dự kiến sẽ không được cung cấp với tùy chọn hộp số tự động.

Không chỉ được nâng cấp về động cơ, Hyundai Venue BS6 cũng được trang bị một số thiết bị bổ sung.

Chiếc SUV này có nhiều tính năng mới như điều khiển khí hậu tự động, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, bánh xe hợp kim, sạc không dây và công nghệ kết nối BlueLink.

Đặc biệt, các biến thể E cấp trung và cấp S của chiếc SUV này còn được trang bị Hệ thống quản lý máy phát điện (AMS) giúp tăng tuổi thọ pin. Biến thể SX hiện đi kèm với hệ thống giám sát áp suất lốp (TMPS), còn các biến thể SX + (chỉ tự động) và SX (O) có thêm một ổ cắm điện 12 volt.

Hiện chiếc Hyundai Venue BS6 đã bắt đầu tiếp cận các đại lý tại thị trường Ấn Độ. Chiếc xe được bán với giá khởi điểm là Rs 6,70 lakh (tương đương 218 triệu đồng) cho các biến thể xăng và Rs 8,10 lakh cho các phiên bản động cơ diesel (khoảng 263 triệu đồng).

Việc nâng cấp lên các tiêu chuẩn BS6 đã khiến mức giá của Hyundai Venue mới tăng lần lượt 20.000 rupee (khoảng 6,5 triệu đồng) và 51.000 rupee (tương đương 16,6 triệu đồng) với các phiên bản động cơ xăng và động cơ diesel.

Tại thị trường Ấn Độ, Hyundai Venue mới sẽ phải đối đầu với Mahindra XUV300 BS6 bản xăng (cũng sẽ sớm có tùy chọn động cơ diesel BS6), Maruti Suzuki Vitara Brezza (chạy xăng), Ford EcoSport và Tata Nexon facelift.

Phương Linh (Theo Autocar India)

SUV Mercedes Benz G-Class 21 năm tuổi rao giá 2 tỷ

SUV Mercedes Benz G-Class 21 năm tuổi rao giá 2 tỷ

Một chiếc Mercedes-Benz G-Class được sản xuất từ năm 1999 đang được một chủ nhân ở Tp HCM rao bán với giá 2 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ.