Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Haima Automobile vừa ra mắt người tiêu dùng Ấn Độ chiếc ô tô điện Haima E1 EV (còn có tên gọi Aishang EV 360 tại thị trường Trung Quốc).

{keywords}
Chiếc ô tô điện Haima E1 EV vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Haima E1 EV là một chiếc xe cỡ nhỏ phù hợp chạy trong khu vực đô thị, có thiết kế khá đơn giản, thậm chí còn bị đánh giá là hơi lạc hậu. Nhà sản xuất Bird Electric - đối tác của hãng xe Trung Quốc ở Ấn Độ - cho biết sẽ điều chỉnh để mẫu xe ô tô điện này có những nét mới đáng kể.

Chiếc xe này được trang bị bộ pin lithium-ion có dung lượng 28,5 kWh, động cơ điện có công suất 54 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm. Với những số liệu trên, Haima E1 EV có phạm vi hoạt động 301 km trong 1 lần sạc đầy. Ngoài ra, Haima E1 EV còn có 1 lựa chọn khối pin nhỏ hơn dung lượng 20,42 kWh với phạm vi hoạt động khoảng 202 km.

{keywords}
Haima E1 EV có giá bán khá rẻ

Quãng đường chạy sau 1 lần sạc của Haima E1 EV được đánh giá là khá xa. Khả năng chạy sau 1 lần sạc của Haima E1 EV tương đương với một số mẫu ô tô điện mới được ra mắt gần đây tại thị trường Ấn Độ.

Đơn cử, chiếc xe ô tô điện mang tên Nexon EV của hãng Tata Motors chạy được quãng đường trên 1 lần là 312km trong khi chiếc Tigeror EV lại chạy được quãng đường 291km. Còn chiếc SUV điện MG ZS EV chạy 340 km trong 1 lần sạc.

{keywords}
Haima E1 EV có thể chạy được 301km trong một lần sạc.

Nội thất của Haima E1 EV khá cơ bản, xe có cụm công cụ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,1 inch.

Dự kiến, mẫu ô tô điện này sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào đầu năm 2022. Bird Electric sẽ lắp ráp EV1 tại Manesar. Chiếc ô tô này có mức giá dự kiến khá rẻ, ở mức 10 lakh (khoảng 325 triệu đồng).

Phương Linh (Theo Autocarindia)

10 xe bán tốt nhất tháng 1: Xe hot Mitsubishi Xpander tụt hạng

10 xe bán tốt nhất tháng 1: Xe hot Mitsubishi Xpander tụt hạng

  Toyota Innova, Ford Ranger, Honda CR-V, Mazda CX-5 đã rời khỏi bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 01/2020, nhường chỗ cho 4 gương mặt mới là Hyundai Tusson, Hyundai Santa Fe, Kia Soluto và Honda City.