Ô tô chìm xuống nước là tình huống nguy hiểm mà tài xế có thể gặp phải trong cuộc sống.
 

Mới đây, đêm 22/6, một cán bộ Sở GTVT Hải Phòng sau khi dự tiệc tại thôn Kim Đới, xã Hữu Bằng huyện Kiến Thụy khi lái ô tô Toyota Vios về nhà nhưng không may chiếc xe bị lao xuống ao. Tuy đã gọi cho người thân để cầu cứu nhưng khi mọi người đến hiện trường, anh này đã tử vong do ngạt nước. Vụ tai nạn thương tâm kể trên khiến mọi người đều cần biết những kỹ năng giúp người trong xe thoát thân khi ô tô chìm dưới nước.

{keywords}
Ô tô chìm xuống nước là tình huống nguy hiểm mà tài xế có thể gặp phải trong cuộc sống

Mở cửa xe ngay

Trong lúc xe bị rơi xuống nước, chỉ trong khoảng khắc tích tắc vài giây, bạn cần nhanh chóng mở cửa xe hay cửa sổ trời ngay lập tức, trong khi hệ thống điện vẫn còn hoạt động.

Đập vỡ cửa kính

Nếu nước bắt đầu ngập vào trong xe, bạn cần phải đập vỡ kính xe vì lúc đó áp suất bên ngoài và bên trong xe được cân bằng. Việc đập vỡ kính nhanh bao nhiêu càng khiến cơ hội sống sót sẽ cao hơn. Tuy nhiên, không nên đập kính lái để thoát thân bởi loại kính này an toàn và rất khó vỡ.

Trường hợp xe chìm hẳn

Trường hợp nếu bạn không thể đập vỡ cửa kính để thoát ra ngoài, thì bạn cần phải giữ bình tĩnh. Sau khi nước tràn ngập toàn bộ xe, khi đó áp suất bên trong và bên ngoài xe được cân bằng. Lúc đó, bạn có thể thoát ra ngoài bằng cách mở chốt cửa xe gần nhất. 

(Theo Báo Giao thông)