Một chiếc ô tô Daewoo Matiz biển số tứ quý 8 đang được rao bán giá 125 triệu đồng, chỉ ngang bằng một chiếc xe SH.

Thông tin trên báo Kiến Thức, một chiếc xe ôtô Daewoo Matiz cũ biển số Hà Nội "tứ quý 8" được rao bán với giá 125 triệu đồng.

Được biết, hiện nay, giá trị của những chiếc Matiz cũ chỉ loanh quanh ở mức trung bình khoảng trên hoặc dưới 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với chiếc Matiz đời 2004 này thì nó có giá trị hơn một chút nhờ biển số "tứ quý 8" độc đáo. Hơn nữa biển số này lại được đăng ký ở Hà Nội càng làm cho giá trị của xe tăng lên.

{keywords}
Chiếc Matiz đời 2004, biển tứ quý 8 đang được rao bán 125 triệu đồng. Ảnh: Kiến Thức

Hiện chiếc "xe cỏ, biển khủng" Daewoo Matiz đời 2004 này lại đang được chủ nhân rao bán tại Yên Bái. Nếu ai có nhu cầu sưu tầm thì chiếc xe này chắc chắn là một tuyệt phẩm không thể bỏ qua, dù chưa biết chất lượng máy móc sau nhiều năm “chinh chiến” còn được bao nhiêu %.

Chiếc xe được rao bán có màu bạc, được trang bị mâm đúc 13 inch, hình thức còn khá mới. Bên trong xe cũng được chủ xe giữ lại khá nguyên bản, chỉ thay bộ ghế nỉ lúc xuất xưởng qua bộ ghế mới bằng da đẹp mắt hơn.

Daewoo Matiz (còn gọi là Chevrolet Spark ở một số phiên bản) là một loại xe hơi nội thị sản xuất bởi GM Daewoo từ năm 1998.

{keywords}
 Chiếc xe còn khá mới. Ảnh: Kiến Thức

Theo VTC, với tầm giá khoảng trên dưới 100 triệu đồng, người dùng tại Việt Nam có thể mua được chiếc ô tô cũ giá rẻ Daewoo Matiz sản xuất trong khoảng từ năm 2003 đến 2005. Mặc dù có tuổi đời trên 10 năm, mẫu xe này vẫn là ứng viên sáng giá nhất trong phân khúc giá rẻ tại Việt Nam.

Mẫu xe này được thiết kế bởi studio Italdesign của thiên tài Giugiaro, vì vậy dù ra đời cách đây gần 20 năm, Matiz vẫn không bị lỗi mốt so với những mẫu xe hạng A đời mới. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất tại Châu Âu trong 4 năm đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Nhược điểm của dòng xe này là máy yếu, không thích hợp nếu chạy đường nông thôn hay nhiều ổ gà. Khi đi trên cao tốc bị nghe tiếng gió rít vì cách âm khá mỏng.

(Theo Viet Q)