- Nữ sinh đang đi xe máy điện đến trường thì gặp tai nạn và bị xe tải cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Clip: Nữ sinh lớp 8 tử vong sau khi va chạm với xe tải (Nguồn: Facebook)

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30' ngày 29/7, tại đoạn đường qua xã Đà Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Tai nạn được camera an ninh của một nhà dân gần nơi xảy ra vụ tai nạn ghi lại được. Theo đó, một nữ sinh đang điều khiển xe máy điện tham gia giao thông để đến trường học thì bất ngờ xuất hiện một chiếc xe tải mang biển số 37C – 18072 đi từ sau tới.

Không hiểu lý do vì sao mà xe tải này đâm thẳng vào nữ sinh đi xe máy điện. Sau va chạm, nữ sinh này ngã ra đường, cùng lúc đó chiếc xe tải cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Được biết nạn nhân hiện là học sinh lớp 8, ở thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương.

Tuy chưa rõ nguyên nhân vụ việc này, nhưng qua đoạn video có thể thấy, nữ sinh đi xe máy điện đã đi vào điểm mù của xe tải khiến tài xế xe tải không thể nhận ra.

Điều đáng nói, thời gian gần đây, số vụ người đi xe đạp điện, xe máy điện gặp tai nạn xảy ra ngày càng nhiều khiến nhiều người lo lắng.

Theo kết quả của một nghiên cứu về an toàn giao thông (ATGT) với đối tượng học sinh Trung học phổ thông (THPT) tại Hà Nội, do Ủy ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), có khoảng 52% học sinh THPT sử dụng xe đạp điện, xe máy điện và 7% đi xe máy trái phép. Đó chính là lý do khiến số vụ tai nạn giao thông ở trẻ tăng bất thường, tỷ lệ thiệt mạng cao.

Theo tính toán của nhóm nghiên cứu, có tới 55% các vụ TNGT xảy ra với học sinh THPT là do xe máy điện và xe đạp điện. Nguyên nhân TNGT hàng đầu là chạy xe quá tốc độ (chiếm 20%), qua đường không đúng cách (chiếm 18%) và chuyển hướng không đúng cách (chiếm 16%). Học sinh đi xe không đội mũ bảo hiểm, khi chuyển hướng, không đánh giá đúng vận tốc phương tiện đi tới và không bật tín hiệu xin đường, đi hàng hai, hàng ba, vượt đèn đỏ, phanh gấp,...

Tỷ lệ học sinh đi xe không có gương chiếu hậu rất cao. Với xe máy điện chiếm khoảng 81%, xe đạp điện chiếm khoảng 90%. Điều này tiềm ẩn rủi ro mất ATGT cho học sinh sử dụng xe máy điện và đạp điện khi tham gia giao thông.

Anh Tuấn (Tổng hợp)