Nissan và thương hiệu Infiniti cao cấp sẽ rời khỏi thị trường Hàn Quốc vào cuối tháng 12 tới

Mặc dù nỗ lực của Nissan để tiếp tục tồn tại ở thị trường Hàn Quốc là rất lớn song kết quả kinh doanh ở đây xấu đi do cả yếu tố bên trong và bên ngoài, dẫn đến kết luận từ Tập đoàn Nissan Nhật Bản rằng thương hiệu Nissan sẽ khó hoạt động bền vững tại Hàn Quốc.

Các nhà nhập khẩu và phân phối của Nissan Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ chấm dứt vào cuối tháng 12 tới, nhưng các dịch vụ bảo hành sẽ tiếp tục cho đến năm 2028.

Kế hoạch chi tiết sẽ được cập nhật thông qua trang web chính thức của công ty.

Hiện tại Nissan không còn sản xuất tại Hàn Quốc. Các chi nhánh địa phương gồm một nhà nhập khẩu và các nhà phân phối ở các tỉnh.

Doanh số bán xe Nissan đã ảm đạm tại Hàn Quốc từ năm ngoái, với doanh số 3.049 xe cả năm, giảm gần 40% so với năm 2018. Lượng xe Infiniti bán được cùng năm khoảng 2.000 xe.

Doanh số bán xe Nissan từ tháng 1 đến tháng 4 năm nay chỉ là 813 chiếc, giảm 41,3% so với cùng kỳ.

Nissan Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa các nhà máy ở Tây Ban Nha và Indonesia để giảm lỗ, hy vọng hồi phục.

Năm tài chính vừa kết thúc 31 tháng 3, Nissan toàn cầu báo cáo khoản lỗ ròng 671 tỷ Yên (6,2 tỷ USD), so với lợi nhuận ròng là 319 tỷ Yên trong năm liền trước. Đây là sự thua lỗ tồi tệ nhất của hãng xe Nhật Bản kể từ năm 2009 đến nay.

Theo Báo Giao thông

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Giá ô tô tháng 6, sức mua tăng, có xe đã bán "bia kèm lạc"

Phí trước bạ với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước chính thức giảm một nửa. Tuy nhiên sau quyết định này, xe lắp ráp dần hết khuyến mại, xe nhập có mẫu hiện đã bán "bia kèm lạc" khiến người tiêu dùng không khỏi ngỡ ngàng.