Những mẫu xe từ vài trăm triệu tới hàng tỉ đồng lần lượt xuất hiện tại Việt Nam trong suốt năm 2015 thông qua đường nhập khẩu chính hãng hoặc qua các cửa hàng tư nhân. Danh sách dưới đây điểm lại những mẫu xe đắt nhất của các hãng trong năm qua.

Dẫu có sự bão hòa nhưng thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2015 vẫn rất sôi động ở mảng xe phân khối lớn và xe ga cao cấp với sự gia nhập của hàng loạt tên tuổi lớn với mức giá ngang ngửa xe hơi hạng sang.

Những mẫu xe từ vài trăm triệu tới hàng tỉ đồng lần lượt xuất hiện tại Việt Nam trong suốt năm 2015 thông qua đường nhập khẩu chính hãng hoặc qua các cửa hàng tư nhân. Sự sôi động chính thức bắt đầu từ khoảng tháng 4 với những màn khai hỏa của mô tô phân khối lớn và kéo dài tới những tháng mua sắm cuối năm. Danh sách dưới đây điểm lại những mẫu xe đắt nhất của các hãng trong năm qua.

{keywords} 

BMW Motorrad là cái tên nổi bật trên thị trường môtô Việt Nam trong năm qua. Kể từ khi Euro Auto ra mắt thương hiệu xe phân khối lớn chính hãng tại Việt Nam vào giữa tháng 1 với việc giới thiệu cùng lúc tám sản phẩm, các mẫu xe của thương hiệu Đức dồn dập xuất hiện tại Việt Nam thông qua liên doanh chính hãng và cả các cửa hàng tư nhân. Hình ảnh trên là chiếc R1200RT đầu tiên tại Việt Nam được bán tại một cửa hàng ở TP.HCM. Giá bán không được đơn vị phân phối tiết lộ nhưng tại châu Âu, mẫu xe này có giá tới 21.000 USD.

{keywords} 

Là mẫu xe không mới nhưng BMW HP4 2014 lại gây một cú sốc trên thị trường trong năm 2015 khi được rao bán với mức giá gần 2 tỉ đồng - tức tương đương một ô tô hạng sang. Chính độ hiếm và những đồ chơi độ thêm cho xe đã khiến "cá mập trên cạn" từ mức 1 tỉ đồng ban đầu đội giá gấp đôi.

{keywords} 

Tuy nhiên, nếu chỉ tính sản phẩm chính hãng, S1000RR 2015 có thể coi là mẫu BMW Motorrad đắt nhất với mức 758 triệu đồng - ngang với R1200 GS Adv có công suất và dung tích xy-lanh lớn hơn. Đây cũng là sản phẩm góp phần làm phân khúc 1.000 phân khối tại Việt Nam sôi động hơn trong năm qua.

{keywords} 

Nhắc tới phân khúc 1.000 phân khối không thể không kể tới Kawasaki Ninja H2 được nhập về Việt Nam khoảng đầu tháng 4 với mức giá gây sốc, đạt 1,1 tỉ đồng. Khi tiếp cận với Kawasaki Ninja H2, ấn tượng đầu tiên là thiết kế cực kỳ táo bạo, hiếu chiến và có phần kỳ quái. Đặc biệt hơn, Ninja H2 có lớp sơn đen tráng bạc bóng loáng như gương ở một phần mặt nạ, ốp chắn hai bên thân xe, bình xăng và phần đuôi. Kawasaki cho biết công nghệ sơn độc đáo này trên Ninja H2 là lần đầu tiên được ứng dụng trên cả xe hơi và xe máy. Ngoài ra, Ninja H2 cũng rất khác biệt so với các mẫu siêu mô tô thể thao tốc độ trước nay ở chỗ thân xe có nhiều chi tiết rối mắt, mặc dù vậy chúng là các giải pháp để giúp tối ưu đặc tính khí động học cho xe.

{keywords} 

Trong năm qua, Harley-Davidson cũng có một vài mẫu xe tiền tỷ nhập về Việt Nam. Một trong số đó là Electra Glide Ultra phiên bản Police với giá 1,2 tỉ đồng. Sức mạnh của Harley-Davidson Electra Glide Ultra Classic sở hữu đến từ khối động cơ V- Twin- Cam 103, trang bị hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng gió, dung tích 1.690 cc, mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Sức mạnh truyền đi thông qua hộp số 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu nằm ở mức khoảng 5.6 lít /100km.

{keywords} 

Một cái tên khác trong phân khúc 1000 phân khối là Yamaha YZF-R1 được nhập khẩu không chính hãng với giá gần 800 triệu đồng. Thế hệ mới của YZF-R1 được thay đổi hoàn toàn về thiết kế, trông “hiền lành” hơn và cũng bớt đi vẻ hoang dại so với mẫu tiền nhiệm, chủ yếu là do thay đổi ở phần đầu. Sự thay đổi lớn khác là hai ống xả được đưa lên cao ở mẫu trước đã không còn được áp dụng, thay vào đó là ống xả đơn nằm bên phải và hạ thấp, điều này làm cho đuôi xe R1 mới nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

{keywords} 

Về phía Ducati, một trong những mẫu xe gây được tiếng vang nhất phải kể tới 1299 Panigale S 2015. Sau khi một cửa hàng tư nhân nhanh tay đưa về chiếc đầu tiên, Ducati Việt Nam cũng trình làng sản phẩm chính hãng với mức giá được thông báo là hơn 1,2 tỉ đồng. Đây cũng là mẫu mô tô mạnh nhất mà liên doanh Ý từng giới thiệu. 1299 Panigale S 2015 xứng đáng là một trong những mô tô đỉnh cao nhất của Ducati khi được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiên nhất như Ducati Traction Control (hệ thống kiểm soát độ bám đường), Ducati Wheelie Control (công nghệ hạn chế những pha bốc đầu không mong muốn khi thốc ga quá nhanh), hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh... Xe được đánh giá là đối thủ tương xứng với BMW S1000RR 2015.

{keywords} 

Tại Việt Nam, các mẫu xe phân khối lớn của Honda không quá phổ biến. Song, NC750X 2015 cũng có thể coi là một dấu ấn của nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam trong năm qua. Mẫu xe đường trường 750 phân khối được nhập khẩu không chính hãng với mức giá hơn 550 triệu đồng và ngay lập tức có chủ nhân sau vài ngày xuất hiện tại showroom.

{keywords} 

Trong năm qua, các mẫu xe độ tiền tỉ cũng gây nhiều chú ý. Những tín đồ phân khối lớn khó có thể không biết Đức Tào Phớ với các màn trưng diện xe "độc và lạ". Một trong những mẫu xe đắt đỏ nhất của anh phải kể tới D1 Super Sport. Theo chia sẻ của chủ xe, D1 Super Sport chỉ được sản xuất khoảng 50 chiếc trên toàn thế giới. Giá của chiếc đầu tiên về Việt Nam là hơn 1,8 tỉ đồng (80.000 USD) - tức ngang với một chiếc ôtô hạng sang của Mercedes, Audi hay BMW. Sau khi cộng cả chi phí đăng kiểm và các thủ tục liên quan, mức giá cuối cùng của chiếc xe này đội lên tới gần 2 tỉ đồng (86.000 USD).

{keywords} 

Trong khi đó, nếu nhắc tới xe ga hạng sang, sự xuất hiện của "bom tấn" Vespa 946 Emporio Armani đã xô đổ các kỷ lục về giá bán xe tay ga đắt nhất Việt Nam mà trước đó Vespa 946 bản 2013 (giá 340 triệu đồng) và Vespa 946 Bellissima năm 2014 (giá 365 triệu đồng) đã thiết lập. Xe được giới thiệu hồi cuối tháng 9 với mức giá 405 triệu đồng.

(Theo Xedoisong.vn)