Tư thế lái xe vô cùng quan trọng với tài xế khi trên đường, nếu bạn có một tư thế thoải mái, tinh thần được cải thiện sẽ giúp có những tình huống xử lý an toàn và chính xác trên mọi hành trình.

Một số mẹo sau sẽ giúp bạn có tư thế lái xe an toàn nhất:

Điều chỉnh tư thế ghế ngồi

Khi bạn có một tư thế ngồi thoải mái nhất sẽ giúp việc xử lý mọi tình huống một cách đơn giản. Bạn nên chỉnh ghế để giúp chân có thể đạp được hết phanh, côn và ga. Đầu gối không được chạm vào điểm thấp nhất của vô lăng, mặt cách vô lăng khoảng 30 cm là hợp lý nhất khi lái xe.

Cách cầm vô lăng

Cách cầm vô lăng rất quan trọng trong lúc lái xe, bởi lẽ hướng cầm vô lăng sẽ quyết định việc xử lý tình huống của bạn.

{keywords}

Tư thế cầm vô lăng đúng khi lái xe.

Theo các chuyên gia ô tô hướng dẫn, tư thế cầm vô lăng ở góc 9h -3h là hợp lý nhất. Đây là góc có độ mở, tạo ra một mặt phẳng song song giữa tay lái của tài xế và vô lăng. Đồng thời, tư thế cầm này sẽ không gây cản trở túi khí bung khi chẳng may gặp tai nạn.

Ngoài ra, khi xe vào cua bạn cũng nên lựa chọn cách đánh vô lăng hợp lý nhất. Vào cua bên nào thì dùng tay bên đấy kéo, tay còn lại sẽ đẩy vô lăng để xe vào cua mà không bị giật hay mất kiểm soát.

Tâm thế lái xe

Trong lúc lái xe, tài xế luôn luôn cần giữ sự tập trung cần thiết, tránh những suy nghĩ tiêu cực. Đồng thời, tốc độ di chuyển trên đường hợp lý sẽ giúp bạn an toàn và làm chủ tình hình.

Chúc các tài xế thượng lộ bình an.

(Theo ĐSPL)