Hệ thống hỗ trợ đổ đèo

Hệ thống này sẽ liên tục điều chỉnh lực phanh để hỗ trợ kiểm soát độ trượt và duy trì tốc độ đã được cài đặt khi tài xế đang lái xe xuống dốc. Theo đó, hệ thống này giúp tài xế tập trung vào việc đánh lái.

Khi xuống dốc, hệ thống hỗ trợ đổ đèo có thể duy trì tốc độ xe trong khoảng từ 3 - 20 km/h và chỉ kích hoạt khi tốc độ xe dưới 32 km/h.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

Tính năng này sẽ ngăn chiếc xe không bị trôi trên đường dốc, giúp người lái có thời gian để nhả chân phanh và chuyển sang chân ga. Tính năng này đặc biệt hữu ích với xe số sàn khi giúp người lái phối hợp côn, ga linh hoạt.

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống như đi lên đường dốc của nhà để xe cao tầng, hay tăng tốc sau khi dừng đèn đỏ trên đoạn đường dốc.

Tính năng gài cầu điện tử tự động 4X4

Điểm lợi thế trên những chiếc xe SUV dẫn động 4 bánh 4WD ngày nay là đều đã được trang bị tính năng gài cầu điện tử tự động 4X4.

Tính năng này cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi giữa hệ thống dẫn động hai bánh và bốn bánh ngay cả khi xe đang di chuyển, trong khi các bộ khoá vi sai trung tâm hay vi sai cầu sau giúp người lái có thêm khả năng kiểm soát trên địa hình không bằng phẳng.

Lưu ý, các tính năng hỗ trợ người lái kể trên chỉ mang tính bổ trợ và không thay thế được sự tập trung, khả năng phán đoán và điều khiển của người lái. Vì vậy, tài xế cần chú ý các nguyên tắc lái xe an toàn.

Theo Lao động

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đi xe vào vạch xương cá bị xử phạt như thế nào?

Đi xe vào vạch xương cá bị xử phạt như thế nào?

Loại vạch kẻ đường xương cá màu trắng gạch chéo hoặc chữ "V" xuất hiện rất nhiều trên đường, nhất là các đoạn đường giao nhau. Khi lái xe, nếu không hiểu ý nghĩa của loại vạch này và đi vào có thể bị CSGT xử phạt.