Cảnh giác trước những vị trí, tình huống dưới đây sẽ giúp giảm thiểu những sự cố có thể xảy ra cho lái xe mô tô khi tham gia giao thông.

Khi lái xe mô tô, tất cả chúng ta đều cần phải trang bị những kiến thức về tham gia giao thông. Những lưu ý sẽ giúp chúng ta tránh được các tình huống có nguy cơ xảy ra tai nạn trong tương lai.

Một số vị trí, tình huống trên đường đi mà chúng ta nên tránh có thể biết được thông qua giáo dục, thử và sai hoặc nhận thức của chính mình. Tất nhiên không phải ai cũng dễ dàng nhận ra hay thường trực mỗi ngày khi tham gia giao thông.

{keywords} 

Dưới đây là những vị trí, tình huống mà một lái xe mô tô nên tránh khi tham gia giao thông:

1. Vị trí điểm mù

Trong trường hợp điểm mù, các lái xe ô tô thường ít khi thấy được có các mô tô cùng tham gia giao thông. Nếu các lái xe mô tô nhận thấy mình đang ở trong vị trí điểm mù của chiếc xe tải thì cần nhanh chóng di chuyển ra khỏi đó.

{keywords}

Điểm mù bị khuất bởi ô tô.

Ngoài ra không nên thay đổi làn xe vào đúng tầm điểm mù của xe ôtô khi bạn lái xe máy của mình. Đồng thời cần tránh rẽ phải khi không quan sát rõ xe đang đi ở bên trong cung đường cắt ngang.

2. Không dừng lại ở giữa làn đường

Dừng lại ở điểm này có thể bất ngờ bị các phương tiện lớn hơn ở hai bên “nghiền nát”. Chúng ta có thể hạn chế được trường hợp này bằng cách đỗ xe ở làn đường bên ngoài.

{keywords}

Tình huống có thể nguy hiểm cho người lái xe mô tô.

3. Không vội vàng vượt qua xe đang phanh phía trước

Tránh vượt qua hoặc tăng tốc khi một phương tiện đang di chuyển chậm phía trước. Đừng bao giờ nghĩ rằng khi một chiếc xe phía trước đang phanh thì là thời điểm tốt để vượt trước. Đây là một sai lầm phổ biến của rất nhiều người lái xe mô tô. Bởi chiếc xe phía trước phanh lại có thể đột ngột rẽ sang lúc nào không hay và sẽ gây ra những tai nạn đáng tiếc.

4. Không vội vã sang đường

Đây có thể là điều quá cẩn thận nhưng sẽ không thừa. Hãy quan sát kĩ khi bạn là người lái xe mô tô sang đường đầu tiên. Bởi nếu không cẩn thận sẽ đột ngột bị chiếc xe nào đó lao vào ngay.

(Theo Dân Việt)