Nhiều siêu xe đã được trang bị những thiết kế cửa xe cực "dị", tuy nhiên 7 dòng siêu xe dưới đây vẫn sở hữu cửa độc đáo nhất.

{keywords}

Khi nhắc tới thiết kế cửa siêu xe độc đáo, cái tên Lamborghini được nhiều người nghĩ tới đầu tiên với kiểu cửa cắt kéo được hãng áp dụng trên những siêu xe đầu bảng của mình từ chiếc Countach cho tới Aventador ngày nay. Với bản lề thủy lực, kiểu cửa này mở lật lên trên thay vì sang ngang như các xe truyền thống.

{keywords}

Tuy nhiên nếu phải lựa chọn ra loại cửa độc đáo nhất Thế giới, những siêu xe của hãng Thụy Điển Koenigsegg dễ dàng "giật giải bởi kiểu cửa mở 90 độ đổ gục rất đặc trưng, có tên chính thức là Diherdral Synchro-Helix. Với một bản lề xoay và trượt về phía trước, kiểu cửa này khiến cho cửa xe xoay một góc 90 độ so với thân xe.

{keywords}

Các siêu xe với cửa mở kiểu cánh bướm, bản lề đặt dọc cột A đã được nhiều hãng sản xuất. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất McLaren "trung thành" tuyệt đối với loại cửa này khi tất cả các dòng xe từ trước tới nay của hãng đều có loại cửa này.

{keywords}

Xuất hiện lần đầu vào năm 1950 trên chiếc siêu xe huyền thoại 300SL, kiểu cửa mở lật với bản lề đặt trên mui theo kiểu cánh chim hải âu (gullwing) đã gắn liền với hình ảnh của Mercedes dù tới nay, vẫn chỉ có 2 mẫu xe sản xuất hàng loạt của hãng là 300SL cùng "hậu duệ" của nó là SLS AMG có loại cửa này.

{keywords}

Cũng tinh tế và đơn giản như chính những chiếc xe của Aston Martin, loại cửa đặc trưng của hãng được ví với hình ảnh của cánh thiên nga. Vẫn có những bản lề đặt dọc như xe bình thường nhưng cửa thiên nga của Aston Martin mở chếch một góc nghiêng nhỏ so với truyền thống.

{keywords}

Đã từng được ứng dụng từ rất lâu nhưng tới nay, chỉ còn duy nhất Rolls-Royce còn sản xuất xe với cửa có bản lề mở ngược. Không chỉ tạo sự độc đáo cho chiếc xe, cửa mở ngược còn giúp các "VIP" ra vào xe một cách dễ dàng và đầy "sang chảnh".

{keywords}

Chỉ có mặt trên duy nhất chiếc BMW Z1 với số lượng sản xuất vài ngàn chiếc vào cuối thập niên 80, hiện nay kiểu cửa trượt dọc vẫn có thể gây bất ngờ và "sốc" cho bất kỳ ai có dịp chứng kiến nó hoạt động.

(Theo Kiến thức)