Những quốc gia có đại diện tham dự Vòng chung kết Euro 2016 đang diễn ra tại Pháp đều có những mẫu xe trứ danh.

1. Pháp: Bugatti Chiron Đại diện cho nước chủ nhà Euro 2016 chính là chiếc Bugatti Chiron. Tên của siêu xe Chiron được lấy cảm hứng từ tay đua Louis Chiron, người đem lại vinh quang cho Bugatti ở các giải đua Grands Prix thập niên 20-30 thế kỷ trước. Chiron được trang bị động cơ 8.0L W16 nâng cấp, tích hợp 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.500 mã lực tại 6.700 vòng/phút và mô-men xoắn 1.600 Nm tại 2.000-6.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động 4 bánh chủ động, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 2,5 giây, từ 0-200 km/h trong 6,5 giây và chỉ cần 13,6 giây để đạt tốc độ 300 km/h. Để so sánh, các con số tương ứng của Veyron là 2,5 giây, 7,3 giây và 16,7 giây. Tốc độ tối đa của Chiron đạt 420 km/h.

{keywords}

2. Rumani: Dacia Duster Tại VCK Euro 2016, đội tuyển Rumani không được đánh giá cao so với những đội còn lại, nhưng mẫu SUV Dacia Duster thì không phải dạng vừa. Chiếc xe sở hữu thiết kế khỏe khoắn với gầm xe cao, kích thước bánh lớn giúp nó chinh chiến trên nhiều địa hình hiểm trở.

{keywords}

3. Bắc Ailen: DeLorean DMC-12 Không sở hữu thiết kế thể thao, hay sang trọng như những chiếc Ferrari, hay Mercedes, nhưng chiếc DeLorean DMC-12 lại mang đến thiết kế mới lạ với hình thù hơi vuông, và rất khỏe khoắn tạo nên nét đặc trưng riêng của quốc gia nhỏ bé Bắc Ailen.

{keywords}

4. Anh: Jaguar F-Type Giống như các cầu thủ thuộc đội tuyển quốc gia Anh, chiếc Jaguar F-Type cũng rất nổi bật và là một thương hiệu siêu xe đình đám trong làng xế hộp thế giới. Và nó được dẫn dắt bởi đội trưởng Rooney.

{keywords}

5. Thụy Điển: Koenigsegg One:1 Không được đánh giá cao như các đội tuyển Đức, Anh, hay Bỉ. Nhưng nếu nói về niềm tự hào xe cộ thì các cầu thủ Thủy Điển không ngán bất kỳ một đối thủ nào khi họ có trong tay chiếc siêu xe Koenigsegg One:1. Nó có tốc độ tối đa 450 km/h, nhanh hơn Bugatti Veyron Super Sport, cái tên đang nắm giữ kỷ lục Guinness cho xe sản xuất hàng loạt với tốc độ 415 km/h. Koenigsegg One:1 sẽ không có đối thủ khi tăng tốc ở cự ly từ 0-200 km/h, 0-300 km/h và 0-400 km/h. Trên thực tế phiên bản này của công ty Thụy Điển có khả năng tăng tốc từ 0-400 km/h trong khoảng 20 giây, nhanh hơn “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron 25 giây, một con số quá kinh khủng.

{keywords}

6. Nga: Lada Riva Mặc dù không nằm trong danh mục siêu xe, hay xế sang, nhưng chiếc Lada Riva nó mang đậm phong cách, bản sắc của người Nga. Và nó xứng đáng đồng hành cùng đội tuyển Nga tại Euro 2016 lần này.

{keywords}

7. Italy: Ferrari LaFerrari Spider Những chiếc siêu xe của xứ sở mì ống cũng nổi danh giống như đội tuyển quốc gia của họ. Lúc nào đội tuyển Ý cũng giữ được phong độ ổn định và luôn nằm trong đội hạt giống của bất kỳ giải đấu nào họ tham dự. Tương tự, siêu xe thì nước nước Ý không thiếu, và chiếc xe được chọn lần này là Ferrari LaFerrari Spider.

{keywords}

8. Đức: Mercedes-AMG GT R Đoàn quân của HLV Joachim Loew vừa có trận đấu vô duyên trước đội tuyển Bắc Ailen. Mặc dù các chân sút như Muller hay Mario Gotze đều có hàng tá cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ có một bàn thắng duy nhất được ghi bởi Mario Gomez. Trong khi siêu xe Mercedes-AMG GT R của nước này lúc nào cũng phong độ và có sức hút với hầu hết mọi người.

{keywords}

9. Tây Ban Nha: SEAT Leon Cupra 290 Tây Ban Nha là nhà đương kim vô địch Euro, và đội bóng của họ cũng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá tại giải năm nay. Tuy nhiên, quốc gia này không được đánh giá cao trong ngành công nghiệp ô tô, và chiếc SEAT Leon Cupra 290 đã phần nào minh chứng cho điều này.

{keywords}

10. Cộng hòa Séc: Skoda VisionS Concept Cộng hòa Séc đã từng một lần lên ngôi vô địch ở đấu trường Euro vào năm 1976 khi nước này cũng là một phần của Tiệp Khắc đội đã xuất sắc vô địch năm đó. Trong khi thương hiệu xe Sokoda cũng là chiếc xe rất được yêu thích tại quốc gia này.

{keywords}

(Theo Dân Việt)