Đặc thù giao thông ở Việt Nam cùng thu nhập bình quân của người dân tương đối thấp là những điều kiện phù hợp để dòng xe phân khúc cỡ nhỏ phát triển mạnh.

KIA Morning Si

{keywords}

Morning SI 2015 là phiên bản nâng cấp của chiếc mini car Morning trước đây nhưng sự thay đổi mạnh mẽ nhất diễn ra ở phần ngoại thất.

Kia Morning SI 2015 vẫn sử dụng động cơ Kappa 1,25 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 86 mã lực và mô men xoắn cực đại 120 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Xe được trang bị tiện nghi nổi bật với ghế da cao cấp, điều hòa tự động và hệ thống giải trí DVD màn hình cảm ứng, có định vị GPS, dẫn đường vệ tinh và kết nối Bluetooth/USB/Aux In.

Về an toàn, KIA Morning SI 2015 trang bị 1 túi khí cho người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

{keywords}
Hai phiên bản của Kia Morning Si 2015

{keywords}

Hai phiên bản của Kia Morning Si 2015 hiện được bán với mức giá lần lượt là Morning SI MT (số sàn): 383 triệu đồng và Morning SI AT (số tự động): 417 triệu đồng.

Đây có thể xem là mức giá hấp dẫn và hợp lý với những người tiêu dùng có thu nhập trung bình.

Hyundai Grand i10

{keywords}

Tại thị trường Việt Nam, đối thủ trực tiếp của KIA Morning chính là Hyundai Grand i10 bởi có đường nét thiết kế tinh tế, kích thước lớn và “đáng đồng tiền bát gạo”.

'Săn' ô tô mới nhất tầm giá 500 - 600 triệu đồng cho nữ giới 'Săn' ô tô mới nhất tầm giá 500 - 600 triệu đồng cho nữ giới

Ôtô giá 200 triệu đồng: Nhìn người mà ngẫm đến ta! Ôtô giá 200 triệu đồng: Nhìn người mà ngẫm đến ta!

Ôtô giá rẻ đã rất gần Việt Nam Ôtô giá rẻ đã rất gần Việt Nam

Chiếc ô tô giá rẻ Grand i10 sedan được xác định là mẫu xe chiến lược của Hyundai trong năm 2015 tại Việt Nam, ngoài các gia đình nhỏ, Grand i10 còn hướng tới khách hàng mục tiêu là các hãng taxi.

Tuy nhiên, trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay cũng có không ít dòng xe khác với mức giá tương đương hoặc nhỉnh hơn một chút đến từ các hãng quen thuộc.

Về mặt thiết kế, Grand i10sở hữu phong cách châu Âu với những đường nét cách tân xung quanh đèn sương mù, thân xe được bo tròn phối hợp những đường gân làm nổi bật chiều rộng của xe.

Phần đuôi xe sở hữu kiểu đèn hậu hoàn toàn mới, kính hậu thấp tích hợp với bộ giảm va chạm và nhiều vết cắt xung quanh.

Grand i10 có nhiều tùy chọn động cơ, riêng phiên bản 1.0L công suất 66 mã lực, mô-men xoắn 91,2 Nm đi cùng hộp số sàn 5 cấp đem tới những trải nghiệm thú vị hơn khi vận hành trong điều kiện đường sá đông đúc.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Grand i10 có nhiều tùy chọn động cơ

Xe có 2 màu tùy chọn là bạc và trắng. Mức giá bán lẻ đề xuất 399 triệu đồng đã gồm thuế.

Chevrolet Spark LT

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Chevrolet Spark LT được trang bị nội thất ghế da pha nỉ cao cấp

Chevrolet Spark LT được trang bị nội thất ghế da pha nỉ cao cấp cùng các tiện nghi cơ bản như: ghế lái điều chỉnh 4 hướng, vô lăng xe gật gù, điều hòa chỉnh cơ, đồng hồ trung tâm xe dạng Led hiện đại, gương chiếu hậu chỉnh điện... kết hợp với các tiện ích giải trí cơ bản làm sống động thêm không khí trên những chặng đường dài.

Spark LT sở hữu động cơ DOHC 1.0L với công nghệ S-Tec II 16 Valve 4 xi-lanh phun nhiên liệu trực tiếp cùng hộp số sàn 5 cấp cho công suất cực đại 68 mã lực và momen xoắn cực đại 89 Nm, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả khi chỉ tiêu hao 5,5l/100 km trong đường nội thành.

Bên cạnh đó là hệ thống an toàn đáp ứng vừa đủ cho một chiếc xe có dung tích cỡ nhỏ như hệ thống túi khí, phanh ABS cho 4 bánh…

Với những yếu tố cơ bản hội tụ như trên thì Chevrolet Spark LT sẽ là sự lựa chọn khá hợp lý cho mẫu xe cỡ nhỏ trong nội thành với mức giá khiêm tốn chỉ 354 triệu đồng.

Theo VTC