Trong một thập kỷ trở lại đây, chưa có mẫu xe nào vượt được doanh số của Toyota Vios qua các năm

Sedan hạng B, phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam đang chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe. Cùng với việc cải tiến, làm mới mẫu mã và tung ra các sản phẩm mới… các nhà sản xuất đang lao vào cuộc đua giảm giá bán nhằm tạo sức hút với khách hàng, qua đó có thể gia tăng lợi thế cạnh tranh để nắm giữ miếng bánh thị phần.

Dưới đây là 6 mẫu sedan cỡ nhỏ, hạng B có giá bán dưới 500 triệu đồng cho khách Việt đang tìm kiếm chiếc sedan sử dụng gia đình hay kinh doanh dịch vụ:

Toyota Vios 1.5E MT: 470 triệu đồng

Sau Tết, một số đại lý uỷ quyền của Toyota Việt Nam đang ưu đãi 20 triệu đồng so với giá niêm yết cho các phiên bản của Vios. Hiện tại, giá bán sau ưu đãi của Vios 1.5E MT giảm về mức 470 triệu đồng - thấp nhất trong số 3 phiên bản Toyota Vios đang phân phối tại Việt Nam. So với hai phiên bản Vios 1.5G CVT và Vios 1.5E CVT, với mức giá dưới 500 triệu đồng, Vios 1.5E MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp, phanh tang trống phía sau… đồng thời không có một số trang bị, tính năng như: nút điều khiển trên vô lăng, đèn sương mù, gương chiếu hậu gập điện, màn hình hiển thị đa thông tin và cảm biến lùi.

Kể từ khi ra mắt phiên bản mới, doanh số của Hyundai Accent luôn bám đuổi Toyota Vios

Hyundai Accent 1.4 MT tiêu chuẩn: 425 triệu đồng

Bước sang thế hệ thứ 5 với hàng loạt thay đổi đột phá về thiết kế cũng như công nghệ… Hyundai Accent ngày càng tạo sức hút với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam. Doanh số bán mẫu sedan này tại Việt Nam liên tục gia tăng kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 4/2018.

Tại Việt Nam, Hyundai Accent có 4 phiên bản trong đó 2 phiên bản số sàn và 2 phiên bản số tự động. Bản số sàn 1.4 MT tiêu chuẩn đang có giá bán sau ưu đãi là 425 triệu đồng. So với hai phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này, Accent 1.4L MT có kích thước, kiểu dáng thiết kế tương đương nhưng thiếu một số trang bị, tính năng như: điều khiển hành trình, đèn hậu LED, cửa sổ trời…

Do có thiết kế ngoại thất không được hấp dẫn như các đối thủ nên doanh số của Nissan Sunny không được như kỳ vọng

Nissan Sunny: từ 410 đến 480 triệu đồng

Những đợt giảm giá liên tiếp nhằm tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc đang kéo giá bán tất cả các phiên bản Nissan Sunny về mức dưới 500 triệu đồng. Trong đó, bản có giá thấp nhất là XT 1.5L MT có giá 410 triệu đồng và cao nhất là XV 1.5L AT có giá 480 triệu đồng.

Giá bán khá cạnh tranh, tuy nhiên việc chậm thay đổi mẫu mã thiết kế, công nghệ tính năng… chính là lý do khiến cho Nissan Sunny chật vật trong việc giữ miếng bánh thị phần phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam.

Năm 2019 Attrage đã lọt vào top những mẫu xe bán chậm, mặc dù giá bán cực kỳ hấp dẫn

Mitsubishi Attrage: từ 375,5 đến 475,5 triệu đồng

Với giá ưu đãi tháng 2 ở mức từ 375,5 đến 475,5 triệu đồng, Mitsubishi Attrage là một trong những mẫu sedan cỡ nhỏ hạng B có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Attrage được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên từ Thái Lan với 4 phiên bản: MT (L), MT, CVT (L) và CVT.

Tất cả đều sử dụng động cơ xăng MIVEC 3 xi lanh, dung tích 1.2 lít hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 76,9 mã lực kết hợp lựa chọn hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 5 cấp. Hiện tại, Mitsubishi Attrage đang được bán với giá ưu đãi từ 375,5 đến 475,5 triệu đồng.

KIA Soluto ra mắt thị trường Việt Nam năm 2019

KIA Soluto: từ 389 đến 445 triệu đồng

Ra mắt thị trường Việt Nam năm 2019, tân binh KIA Soluto vượt Mitsubishi Attrage để trở thành mẫu sedan hạng B có mức giá bán thấp nhất trên thị trường. Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất của Soluto được THACO ưu đãi với giá 445 triệu đồng, trong khi bản tiêu chuẩn có giá 389 triệu đồng.

KIA Soluto trang bị động cơ xăng dung tích 1.4 lít CVVT có công suất 94 mã lực kết hợp tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Với mức giá này, Kia Soluto không chỉ trực tiếp cạnh tranh trong phân khúc xe hạng B mà còn gián tiếp đe doạ doanh số của một vài mẫu xe hạng A có mức giá tương đương như Honda Brio, Mitsubishi Mirage, Suzuki Swift hay Hyundai Grand i10.

Theo Báo Giao thông

Sắm ô tô 90 triệu đi du Xuân, bí quyết hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

Sắm ô tô 90 triệu đi du Xuân, bí quyết hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ

Từ một chiếc ô tô cũ kỹ đã 17 năm tuổi có giá chỉ 90 triệu đồng, đôi vợ chồng trẻ ở Tiền Giang đã cải tiến thành một căn hộ di động xinh đẹp để thỏa mãn những chuyến đi dã ngoại, chờ đón đứa con đầu lòng.