Từ đầu năm 2019, doanh số các mẫu xe nhập khẩu tăng mạnh. Tính chung trong 2 tháng, doanh số ô tô nhập khẩu tăng tới 169% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một số mẫu xe nhập khẩu liên tiếp đứng đầu danh sách ô tô bán chạy nhất như: Honda CR-V, Ford Ranger, Toyota Fortuner, Mitsubishi Xpander và Toyota Wigo.

Honda CR-V (Giá bán: 983 – 1.093 triệu đồng)

Trong tháng 2/2019, Honda CR-V bất ngờ chiếm lĩnh vị trí ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, mẫu xe này đạt doanh số 3.773 chiếc. Mẫu crossover này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sử dụng động cơ 1.5 lít tăng áp đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, cho công suất tối đa 188 mã lực. Khác với phiên bản được sản xuất lắp ráp tại Việt Nam trước đây, Honda CR-V hiện tại sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi thay vì 5 chỗ. Đây là điều nhiều gia đình rất thích bởi kết cấu xe không quá cồng kềnh như những chiếc SUV 7 chỗ nên dễ dàng di chuyển trong phố nhưng lại có thể chở được nhiều người.

{keywords}
Honda CR-V là mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam hiện nay

Hiện tại ở Việt Nam trong phân khúc crossover, Honda CR-V là mẫu xe duy nhất được nhập khẩu. Đây cũng là một trong những yếu tố thuận lợi khiến mẫu xe này gặt hái thành công bởi tâm lý sính ngoại vẫn chi phối quyết định xuống tiền mua xe của nhiều người.

Về Việt Nam, mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Mazda CX-5, Nissan X-Trail hay Hyundai Tucson. Trong số 3 mẫu xe kể trên, chỉ có Nissan X-Trail có thiết kế 7 chỗ ngồi còn lại đều là 5 chỗ. Tuy nhiên so với Honda CR-V, dù cùng là xe thương hiệu Nhật 7 chỗ nhưng doanh số Nissan X-Trail lại trái ngược khi luôn đứng bét bảng trong phân khúc. Hết 2 tháng đầu năm, mới chỉ có 205 xe Nissan X-Trail được giao tới tay khách hàng.

Ford Ranger (Giá bán: 616 – 918 triệu đồng)

Ford Ranger là mẫu xe đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách xe bán chạy nhất Việt Nam đồng thời cũng là mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam hiện nay. Trong 2 tháng đầu năm, mẫu xe này bán được 2.142 chiếc. Ở phiên bản mới nhất, Ford Ranger sử dụng 2 loại động dầu diesel cơ là 2.0 lít tăng áp đơn, 2.0 lít tăng áp kép và 2.2 lít tăng áp, cho công suất lần lượt khoảng 180, 213 và 160 mã lực. Hộp số sử dụng trên 2 phiên bản động cơ 2.0 lít là loại tự động 10 cấp mới nhất, các phiên bản còn lại sử dụng số sàn hoặc tự động 6 cấp tùy chọn.

{keywords}
Ford Ranger

Ford Ranger cạnh tranh với các mẫu xe bán tải khác tại Việt Nam như Mazda BT-50, Toyota Hilux, Nissan Navara và Chevrolet Trailblazer. Tuy nhiên so với các đối thủ, Ford Ranger gần như lúc nào cũng vượt trội hơn hẳn về mặt doanh số.

Toyota Fortuner (Giá bán: 1.026 – 1.354 triệu đồng)

Đứng ở vị trí thứ 3 là Toyota Fortuner với 1.598 xe bán ra trong 2 tháng đầu năm 2019. Kể cả khi việc nhập khẩu không thuận lợi như hồi năm 2018, mẫu xe này vẫn đứng đầu phân khúc. Xe sử dụng 2 loại động cơ gồm xăng và dầu diesel. Đối với động cơ xăng chỉ có phiên bản duy nhất là loại 2.7 lít, cho công suất tối đa 164 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản động cơ dầu diesel nhiều sự lựa chọn hơn với 2 loại động cơ 2.4 lít (cả số sàn và số tự động 6 cấp) và 2.8 lít (số tự động 6 cấp), cho công suất tối đa lần lượt 148 và 174 mã lực.

{keywords}
Toyota Fortuner

Toyota Fortuner không chỉ được các cá nhân, gia đình ưa chuộng mà còn được nhiều người mua về sử dụng làm xe dịch vụ, đặc biệt đối với phiên bản máy dầu bởi sự bền bỉ, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Fortuner chỉ tiêu thụ 7,2 lít dầu/100 km đường hỗn hợp (theo công bố nhà sản xuất).

Mitsubishi Xpander (Giá bán: 550 – 620 triệu đồng)

Tuy là mẫu xe mới nhưng chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2019, Mitsubishi Xpander cũng đã lọt TOP những mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam với doanh số cộng dồn là 1.300 xe. Xe sử dụng 1 phiên bản động cơ duy nhất là 1.5 lít, cho công suất 104 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy chọn. Xe cạnh tranh trực tiếp với Kia Rondo, Toyota Rush, Avanza và Innova.

{keywords}
Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander từng gây chấn động khi là mẫu MPV đầu tiên vượt mặt Toyota Innova trong tháng 1/2019 khi bán ra tới 1.295 xe. Tuy nhiên ngay tháng sau đó, mẫu xe này bất ngờ tụt doanh số thê thảm khi chỉ bán được 5 xe. Theo nhiều đại lý và khách hàng, Mitsubishi Xpander sụt giảm doanh số trong tháng 2/2019 do không kịp thông quan các thủ tục nên không có xe để bán. Trao đổi với PV Xe Giao thông, đại diện Mitsubishi tiết lộ, từ đầu tháng 3 đến hiện tại, hãng đã giao được khoảng 1.800 xe tới tay khách hàng nên nếu tổng hợp doanh số trong tháng này, rất có thể mẫu xe này sẽ lại có doanh số cao.

Toyota Wigo (Giá bán: 345 – 405 triệu đồng)

Toyota Wigo là mẫu xe được Toyota Việt Nam nhập khẩu nhằm cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Trong 2 tháng đầu năm, mẫu xe này bán được 976 chiếc. Xe sử dụng động cơ 1.2 lít, cho công suất 84 mã lực đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp tùy chọn.

{keywords}
Toyota Wigo

Xét về ngoại thất, Toyota Wigo mang kiểu dáng trẻ trung, phù hợp cho những gia đình trẻ hay di chuyển trong phố. Tuy nhiên theo đánh giá, nội thất Toyota Wigo chỉ ở mức đủ dùng, các trang bị không có gì đặc biệt. Nhưng chiếc xe này thuộc thương hiệu Toyota, nổi tiếng về sự bền bỉ và ít hỏng vặt, bán lại được giá nên vẫn rất được khách hàng ưa chuộng.

(Theo Báo Giao thông)

SUV tự lái Trung Quốc đẹp long lanh, giá chỉ 60.000 USD

SUV tự lái Trung Quốc đẹp long lanh, giá chỉ 60.000 USD

Mẫu SUV tự lái chạy điện 6 chỗ ngồi có tên gọi Li Xiang One sắp ra mắt thị trường Trung Quốc có thiết kế đẹp mắt và đặc biệt có giá khá rẻ, chỉ từ 60.000 USD (khoảng gần 1,4 tỷ đồng).