Kể từ khi nhà chế tạo Karl Benz lần đầu tiên giới thiệu phương tiện cơ giới thực tế đầu tiên trên thế giới, nước Đức đã nhanh chóng phát triển ngành công nghiệp ô tô với chất lượng tốt nhất và luôn đổi mới.

Ngay sau thế chiến thứ II, hãng xe Đứcnổi tiếng Volkswagen đã rất thành công với dòng Beetle, trong khi đó BMW lại đi theo hướng sản xuất các loại động cơ. Các hãng xe đức khác như Mercedes-Benz, Audi và Daimler cũng bắt đầu tạo ra những nền móng vững chắc.

Ở giai đoạn sau 1930, Porsche được thành lập bởi Ferdinand Porsche với nghề nghiệp ban đầu là tư vấn thiết kế. Tuy nhiên, năm 1939, Porsche đã tham gia vào Beetle và một dòng ô tô riêng là Porsche 64 cũng tạo được dấu ấn trên thị trường.

Audi Quattro

Audi Quattro được đánh giá rất cao nhờ hệ thống 4 bánh Quattro được phát triển từ năm 1980. Vào thời điểm nó ra mắt, các hãng ô tô khác trên thế giới buộc phải chạy đua công nghệ để đuổi kịp được mẫu xe này.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 1

Audi Quattro. (Ảnh: Carbuzz)

Porsche 911

Porsche 911 là một trong những mẫu xe thể thao lâu đời nhất hiện nay, các phiên bản Porsche 911 được sản xuất liên tục từ những năm 1963. Nhiều người sử dụng dòng xe này đánh giá rất cao thiết kế nam tính, kèm theo đó là hệ thống động cơ mạnh mẽ.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 2

Porsche 911. (Ảnh: CarBuzz)

Volkswagen Golf GTI

Vào thời điểm ban đầu, Volkswagen sản xuất mẫu Golf GTI để thay thế cho dòng Beetle nổi tiếng của hãng. Tuy nhiên, sự thay thế này không thành công.

Cuối cùng, Volkswagen Golf GTI trở thành một dòng xe độc lập và trở thành 1 trong những mẫu ô tô bán chạy nhất thế giới. GTI cũng nhận được rất nhiều giải thưởng xuyên suốt lịch sử của nó. Ngoài thương hiệu nổi tiếng, dòng Gofl GTI còn được đánh giá rất cao do giá bán phải chăng, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng vào thời điểm 1980.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 3

Volkswagen Golf GTI. (Ảnh: CarBuzz)

BMW M3

Mẫu M3 và thương hiệu Series E30 đã giúp BMW thành công vào năm 1986. Mẫu BMW M3 đã trở thành một thành công lớn trong môn đua xe thể thao.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 4

BMW M3. (Ảnh: CarBuzz)

Mercedes-Benz 300 SL

Năm 1954, Mercedes-Benz 300 SL đã trở thành một kiệt tác của ngành công nghiệp ô tô Đức. Mẫu 300 SL đã giúp thương hiệu ô tô Đức đặt trên lên đất Mỹ ở phân khúc ô tô hạng sang. Không thể phủ nhận, mẫu 300 SL đã đi vượt thời đại về thiết kế.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 5

Mercedes-Benz 300 SL. (Ảnh: CarBuzz)

Porsche 356 Speedster

Nếu Porsche 911 là mẫu ô tô đặc trưng nhất của thương hiệu ô tô này, thì mẫu 356 Speedster trở thành một tiêu chuẩn của mọi mẫu Porsche.

Porsche 356 Speedster nổi bật nhờ có trọng lượng nhẹ, động cơ nhanh nhẹn,  xử lý cân bằng, động cơ phía sau, dẫn động cầu sau, xe thể thao cũng rất hợp với phong cách sang trọng và tiện lợi.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 6

Porsche 356 Speedster. (Ảnh: CarBuzz)

BMW 328

BMW 328 nổi tiếng với động cơ  inline-6 và thiết kế rất đẹp. Mẫu xe này lọt vào danh sách 25 mẫu xe hơi thế kỷ do một nhóm nhà báo bỏ phiếu vào năm 1999.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 7

BMW 328. (Ảnh: CarBuzz)

Mercedes-AMG GT

Mercedes-AMG GT giống như một người đàn ông sành điệu với thiết kế nam tính, sang trọng. Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị động cơ  V8 tăng áp kép 4.0 lít được chế tạo bởi AMG cực "khủng" khiến nhiều mẫu xe khác phải đỏ mặt.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 8

Mercedes-AMG GT. (Ảnh: CarBuzz)

BMW M5

Chiếc M5 đầu tiên được chế tạo bằng tay vào năm 1985 sử dụng khung gầm E28 535i và có phiên bản sửa đổi của chiếc M1. BMW M5 là mẫu ô tô hạng nặng đặc trưng của ngành công nghiệp ô tô Đức.

Nhung mau o to Duc tot nhat moi thoi dai hinh anh 9

BMW M5. (Ảnh: CarBuzz)

BMW X7 ra mắt tại Ấn Độ, giá bán rẻ hơn Việt Nam 4 tỷ đồng

BMW X7 ra mắt tại Ấn Độ, giá bán rẻ hơn Việt Nam 4 tỷ đồng

BMW X7 bán ra tại Ấn Độ có hai phiên bản lựa chọn là xDrive40i và xDrive30d DPE Signature, giá bán tại đây rẻ hơn Việt Nam hơn 4 tỷ đồng.

Theo VTC/CarBuzz