BMW có thể sẽ mạnh tay khai tử nhiều mẫu xe hot - 1
 

Theo Automobile Magazine, hãng xe Đức đang có ý định loại bỏ một số mẫu xe mui trần khỏi danh mục sản phẩm, bao gồm: 2-Series, 8-Series và mẫu Z4 thế hệ mới vừa ra mắt gần đây. Các mẫu xe này sẽ không bị khai tử trong một sớm một chiều, mà sẽ không có thêm thế hệ mới sau khi vòng đời sản phẩm hiện tại kết thúc.

Ngay cả mẫu 8-Series Coupe cũng có thể bị khai tử, nhưng mẫu 8-Series Gran Coupe thì được giữ lại.

Mẫu 7-Series phiên bản chiều dài cơ sở tiêu chuẩn được cho là cũng có nguy cơ bị loại khỏi danh mục sản phẩm của BMW và điều này sẽ không gây bất ngờ vì doanh số hiện tại của dòng xe này chủ yếu đến từ bản trục cơ sở kéo dài. Trên thực tế, BMW hiện thậm chí không bán phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn tại thị trường Mỹ.

Danh sách này còn có 6-Series Gran Turismo và X2. Dù bán khá chạy ở châu Âu, với doanh số đạt 36.484 chiếc vào năm ngoái, nhưng X2 vẫn khá mờ nhạt trong danh mục sản phẩm của BMW, so với doanh số 111.496 chiếc X1 bán ra tại châu Âu trong năm 2018.

Các mẫu xe trên có nguy cơ bị khai tử để rộng đường cho một số tân binh, trong đó có X8.

Không như X4 và X6, mẫu crossover thể thao này sẽ không phải là phiên bản lai coupe của X7. Thay vào đó, nó sẽ có cá tính riêng và chỉ có bản M Performance và M. Mẫu xe này cũng được cho là sẽ có phiên bản hybrid sạc điện M Power sử dụng bộ pin 60 kWh cùng mô-tơ điện cho công suất 168 mã lực (125 kW) và mômen xoắn 184 lb-ft (249 Nm).

BMW cũng đang phát triển một loạt xe hybrid sạc điện và xe chạy hoàn toàn bằng điện mới, gồm iX3, i4 và iNext...

Theo Dân trí/Automobile Magazine

Đại gia bỏ hơn 8 tỷ mua biển số 'độc'

Đại gia bỏ hơn 8 tỷ mua biển số 'độc'

Một doanh nhân về hưu tại Anh vừa bỏ ra tổng cộng 287.792 bảng Anh (tương đương hơn 8,2 tỷ đồng) để mua về tấm biển số xe thuộc hàng cực độc. Đây là biển số xe đắt thứ 2 tại Anh từ trước tới nay.