Bất bình với hành động đỗ xe vô ý thức, cản trở đến sinh hoạt của một số tài xế, người dân đã nghĩ ra nhiều cách trả đũa rất bá đạo.


{keywords}

Ở Việt Nam hiện nay, "mua ô tô là chuyện dễ, 'nuôi' được ô tô mới là chuyện khó"... câu chuyện dừng đỗ ô tô không đúng chỗ, gây cản trở đến sinh hoạt chung của người dân từ lâu đã là vấn đề gây nhiều bức xúc. Nhiều người mua và sở hữu những chiếc xe đắt tiền, hạng sang nhưng cách dừng đỗ xe của họ lại thể hiện sự vô ý thức, bất cần và ích kỷ. Trong năm qua, cư dân mạng Việt đã chia sẻ rất nhiều bức ảnh phản ánh tình trạng tài xế đỗ xe vô ý thức và bị trả đũa rất nặng tay.

{keywords}

Gây khó chịu nhất có lẽ là kiểu tài xế đậu xe trước cửa nhà dân trong đêm, gây ảnh hưởng đến lối ra, vào, gây thiệt hại đến giờ giấc, công việc vào buổi sáng của người dân. Bức xúc với hành động này nhưng không thể tìm được chủ xe, nhiều người dân đã thẳng thừng dùng gạch, phấn, sơn... để viết lên xe những dòng nhắc nhở, chỉ trích tài xế đậu xe vô ý thức.

{keywords}

"Cao tay" hơn, nhiều người còn sử dụng cả bút xóa, thậm chí là những vật sắc nhọn để cào xước vỏ xe, viết những dòng chữ "dằn mặt" tài xế vì hành động của mình. Chắc chắn khi nhìn thấy cảnh ô tô của mình bị xước xát, tô vẽ chằng chịt như thế này, không một tài xế nào không chua xót, "đắng lòng" và phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để "mông má" lại xe.

{keywords}

Một kiểu đậu xe dễ gây bức xúc khác là "bạ đâu đậu đấy", thậm chí cả những khu vực tập kết các xe chở rác thải, khu vực làm việc của các công nhân vệ sinh môi trường cũng bị chiếm dụng. Gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của người khác, các tài xế này phải chịu "trái đắng", khi bị chính các công nhân vệ sinh xếp xe rác xung quanh, vây chặt lối ra của ô tô. Gặp phải tình cảnh này, các tài xế chắc chắn chỉ còn cách chờ đợi và gửi lời xin lỗi đến những người đã bị họ quấy rầy.


{keywords}

Một số người đề cao lý lẽ sẽ không sử dụng những biện pháp mạnh tay như đập phá, vẽ bậy lên xe đỗ sai nơi, mà họ lại lựa chọn cách để lại những lời nhắn đánh vào sự tự trọng của chủ xe. Những dòng nhắn như: "Chủ nhân xe này là người không có văn hóa giao thông" hay "Vô ý thức! Vô học!"... thường được viết ra giấy để gài vào biển số hoặc kính chắn gió trên xe để nhắc nhở chủ nhân của chúng về bài học đỗ xe đúng chỗ.

{keywords}

Lời nhắn "Không đậu xe ở đây" cùng một viên gạch "chát chúa" được đặt trên mui xe như thế này dù chưa chắc tác động được đến các chủ xe nhưng đây được xem là một cách nhắc nhở rất lịch sự, không gây ra thiệt hại và cũng làm giảm bớt được sự tức giận của những người bị ảnh hưởng bởi chiếc xe đậu sai chỗ.

{keywords}

Được biết, rất nhiều người sở hữu ô tô ở Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn luôn rất đau đầu và thường xuyên than phiền về câu chuyện "tìm chỗ đậu xe mỗi ngày". Các bãi đậu xe thường không có nhiều và cách khá xa những địa điểm mà tài xế muốn đến, vì thế đã có không ít người "liều mình" đỗ xe bừa trên vỉa hè, thậm chí là ở trước cửa nhà dân... Để rồi sau đó phải nhận những hậu quả "đắng lòng" như thế này.

{keywords}

Có rất nhiều cách để người dân "trả đũa" những tài xế vô ý thức và "làm liều" như thế này tùy vào mức độ tức giận và quan điểm của những người phải gánh chịu hậu quả từ việc đậu xe sai chỗ. Tuy nhiên, cách trả đũa "thâm thúy" nhất vẫn là việc viết lên xe những dòng nhắn khó tẩy xóa lên kính hoặc mui xe.


{keywords}

Chắc chắn tài xế nào cũng sẽ rất xấu hổ khi phải đi chiếc xe mang trên mình những dòng chữ tố cáo tội vô ý thức của chủ xe như thế này.

(Theo Kiến thức)