Hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam, cửa sổ trời là một trong những trang bị được nhiều khách hàng mua xe muốn sở hữu. 

Cửa sổ trời hiện nay có 2 dạng phổ biến là cửa sổ trời âm và cửa sổ trời dạng trượt lên. Tuy nhiên, việc sử dụng một chiếc xe có cửa sổ trời đôi lúc lại gây phiền toái cho lái xe, khiến người ngồi trong xe cảm thấy khó chịu.

Đầu tiên, khi sử dụng cửa sổ trời, khá nhiều khách hàng phàn nàn rằng khi trời nóng, bật điều hòa trong xe thường xảy ra tình trạng “trên hè dưới đông”. Khu vực gần trần xe khá nóng bức và khó làm mát khiến những người ngồi trong xe cảm thấy khá khó chịu. Theo ý kiến của nhiều người, biện pháp để khắc phục vấn đề này chính là hướng cửa gió điều hòa lên phía trần xe, khu vực khó làm mát nhất.

{keywords}

Nước lọt vào khoang nội thất qua đường cửa sổ trời gây phiền toái cho khách hàng 

Tiếp theo, về cấu tạo, phần lớn các cửa sổ trời đều có một lỗ nhỏ để thoát nước mưa. Các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng ô tô cho biết nếu bỏ qua chi tiết này, nó sẽ rất dễ bị tắc do bụi bẩn hay lá cây. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc xe bị “dột”, nước mưa sẽ bị thấm vào trong khoang nội thất. Mặt khác, để phát huy tối đa công năng của cửa sổ trời, chủ xe cần thường xuyên vệ sinh, loại bỏ hết bụi bẩn nhằm độ trong suốt cho kính.

Cuối cùng là về vấn đề bảo trì bảo dưỡng. Do vị trí nằm trên nóc xe, tiếp xúc trực tiếp với nắng, mưa nhiều nhất nên ron cao su của cửa sổ trời sẽ kém bền và mau hỏng hơn so với ron cao su ở các vị trí khác. Nếu không chú ý chi tiết này và thay thế khi bắt đầu có dấu hiệu hỏng hóc, rạn nứt, có thể khách hàng sẽ rơi vào tình trạng ngồi ô tô nhưng vẫn phải mặc áo mưa.

(Theo Báo Giao thông)