Hành trình chinh phục cao nguyên đá là dịp để cộng đồng trực tiếp trải nghiệm sức mạnh và độ tin cậy của những chiếc ô tô VinFast mang tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.

{keywords}
 Gần 100 xe VinFast hội tụ trong sự kiện chinh phục cực Bắc Tổ quốc

Xe leo dốc khoẻ, cảm giác an toàn tuyệt vời

“Phải nói VinFast rất tự tin vào chất lượng xe thì mới tổ chức chương trình offline với quy mô lớn đến trăm xe, chinh phục đường đối núi khó nhằn như Hà Giang”, chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) nhận định khi cầm vô lăng lái quãng đường hơn 300km từ Hà Nội lên TP. Hà Giang.

{keywords}
 Chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải trên đường chinh phục Hà Giang

Ông Hải cho rằng, cung đường Hà Giang với đường dốc, địa hình hiểm trở chính là thử thách tốt nhất để VinFast chinh phục người dùng bằng cảm giác lái, hệ thống an toàn tuyệt vời. Xe VinFast dễ dàng chinh phục những khúc cua tay áo trứ danh như dốc Pải Lủng, dốc Bắc Sum, dốc Thẩm Mã, dốc Chín Khoang, dốc Xín Cái và rất nhiều những con dốc không tên khác trên những cung đường cao nguyên đá là lời đáp thực tế cho những hoài nghi về chiếc ô tô Việt.

“Hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc cũng như chống trơn trượt khi tăng tốc giúp VinFast vận hành rất ổn. Xe rất xứng tiền”, vị chuyên gia nhận định.

{keywords}
 Đoàn xe VinFast trên hành trình chinh phục Hà Giang

Trong khi đó, ở góc độ người dùng trải nghiệm, nhà báo Trương Anh Ngọc đánh ấn tượng đặc biệt với tiện nghi mà VinFast mang lại trong hành trình chinh phục Hà Giang. Hãng nội thất xe hơi hàng đầu thế giới Lear là “tổng thầu” phần nội thất của 2 mẫu xe Lux, da bọc ghế và ốp nội thất đến từ hãng Eagle Ottawa “sừng sỏ”, sơn xe từ nhà cung cấp PPG danh tiếng hơn trăm năm, không phải các dòng phổ thông, VinFast mang lại trải nghiệm êm ái ngay cả khi đi qua những cung đường khó.

“Ghế lái cực kỳ thoải mái, xe đi rất sướng. Thích nhất là lúc vượt xe khác vì vào ga rất nuột nà và có cảnh báo điểm mù. Tôi lái xe ở nước ngoài nhiều rồi nhưng đây là lần đầu tiên đi Hà Giang, xe VinFast chinh phục tôi ngay từ lần cầm lái đầu tiên”, nhà báo Anh Ngọc nhận xét.

{keywords}
VinFast đã xây dựng cộng đồng VinFaster lớn mạnh, văn minh

Cộng đồng VinFaster lan toả tinh thần mãnh liệt Việt Nam

Hành trình chinh phục cực Bắc Tổ quốc quy tụ gần 100 xe VinFast với sự tham gia của hơn 300 “fan cứng” của dòng xe thương hiệu Việt tại Việt Nam. Đây cũng là chuyến offline lớn nhất đến nay của một cộng đồng yêu xe.

“VinFast đã xây dựng được cộng đồng người dùng văn minh mà bất cứ một hãng xe nào tại Việt Nam mơ ước. Họ hỗ trợ nhau rất nhiệt tình, lan toả những giá trị tích cực của cộng đồng”, chuyên gia Nguyễn Thanh Hải nhận định.

Là “fan cứng” của VinFast, ông Hải cho rằng chuyến đi “siêu to, siêu khổng lồ” lần này giúp cộng đồng gắn kết, như sợi dây vô hình kết nối và “kích hoạt” được tinh thần Việt Nam sôi sục trong các thành viên.

{keywords}
Thiên Minh (phải) cùng bạn thân Helly Tống tham gia chuyến đi giàu ý nghĩa đến cực Bắc Tổ quốc.

Cũng tham gia chuyến đi giàu ý nghĩa đến địa đầu Tổ quốc cùng hơn 300 VinFaster chinh phục cung đường thách thức bậc nhất nhưng cũng đẹp đến nao lòng ở vùng núi phía Bắc Việt Nam, nhiếp ảnh gia Thiên Minh cho rằng, chương trình caravan quy mô bậc nhất, là một trải nghiệm độc nhất vô nhị, khẳng định tinh thần Việt Nam mãnh liệt.   

“Đây là một chuyến đi của rất nhiều lần đầu tiên: Lần đầu tiên đi một chuyến xa như vậy. Lần đầu đi một chuyến đông mà mọi người đều chung một nguồn năng lượng và lái cùng những chiếc xe siêu phẩm, niềm tự hào của Việt Nam là VinFast. Những năng lượng chung gộp lại thành một nguồn năng lượng lớn, tích cực, hào hứng”, Thiên Minh nói.

Chưa đầy nửa năm có xe ra thị trường, cộng đồng VinFaster ngày càng lớn mạnh, khẳng định uy tín và vị thế ngày một lớn của thương hiệu xe đã làm nên niềm tự hào của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Đó cũng là cộng đồng của những người mang trong mình khát vọng đưa những giá trị và trí tuệ Việt Nam tiến ra chinh phục thế giới.

Minh Tuấn