Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mới đây, Sở GTVT Hà Nội có văn bản gửi các Trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái xe, các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn TP yêu cầu tạm dừng các hoạt động sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

{keywords}
Nhiều trung tâm sát hạch, cấp giấy phép lái xe phải tạm dừng hoạt động

Theo đó, trên địa bàn TP Hà Nội sẽ tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng 1 tháng, kể từ 23/3 – 23/4. Đồng thời, Hà Nôi tạm thời điều chỉnh tất cả các lịch sát hạch trong thời gian này sang thời điểm sau 23/4.

Trước đó, Sở GTVT TP Hải Phòng đã sớm có thông báo tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới trên địa bàn từ ngày 10/3. Tiếp theo, Khánh Hòa dừng từ 14/3; Bắc Ninh dừng từ 21/3; Bắc Giang dừng từ 22/3; TP Hồ Chí Minh, Long An dừng từ 23/3.

Một số tỉnh/TP như: Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Cần Thơ, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai,…. cũng thông báo tạm dừng tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô và mô tô với thời gian từ 15 ngày đến 3 tháng.

{keywords}
 Đã có trên 40/63 tỉnh/TP chính thức tạm dừng tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe ô tô, xe máy.

Vụ trưởng Vụ Phương tiện và Người lái (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) Lương Duyên Thống cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có nhiều văn bản hướng dẫn, trong đó mới nhất là Công văn số 1356/TCĐBVN-QLPT&NL ngày 10/3/2020 về việc “Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp”.

“Các tỉnh/TP căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh tại địa phương để quyết định có tạm dừng việc sát hạch, cấp giấy phép lái xe hay không. Đến nay, đã có trên 40 tỉnh/TP chính thức tạm dừng việc này.” – ông Thống thông tin

Theo ông Ngô Đình Quang - Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, mỗi kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe có khoảng 300 - 500 thí sinh, tính luôn người phục vụ, người đi cùng có thể lên đến 700 người.

“Việc tạm dừng thi sát hạch trong thời điểm này là hợp lý vì nếu có 1 người dương tính Covid-19 thì kéo theo rất đông người phải cách ly, nên rất nguy hiểm’ ông Quang cho biết.

Nguyễn Hoàng

Từ 1/7, dân xe tải nhỏ cẩn trọng kẻo bị phạt nặng, tước bằng lái xe

Từ 1/7, dân xe tải nhỏ cẩn trọng kẻo bị phạt nặng, tước bằng lái xe

Từ 1/7, khái niệm về xe con, xe tải, bán tải có sự thay đổi lớn. Những chiếc xe bán tải có khối lượng chở hàng trên 950kg hay xe tải nhỏ dưới 1,5 tấn nếu đi vào làn xe con sẽ bị phạt rất nặng.