Đây cũng được coi là một động thái nhằm xoa dịu căng thẳng giữa hai liên minh Nissan và Renault.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ Thương mại Nhật Bản cho biết chính phủ hai bên đã đồng ý bắt đầu các cuộc đàm phán nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như xe tự động hóa, pin xe và xe điện (EV).

{keywords}
Liên minh Nissan - Renault đang xuất hiện những mâu thuẫn nội bộ. Nguồn: Reuters.

Bên cạnh đó, họ cũng đồng ý thảo luận các chính sách chia sẻ thông tin, hỗ trợ chuyển đổi môi trường của ngành công nghiệp ô tô và trao đổi ý kiến về tiềm năng hợp tác trong các chính sách công nghiệp cho ngành công nghiệp ô tô.

Bộ Trưởng Nhật Bản cũng chia sẻ thêm, Bộ trưởng Thương mại Nhật Bản ông Hiroshige Seko và Bộ trưởng Tài chính Pháp ông Bruno Le Maire cũng đã xác nhận hai bên cần nỗ lực hơn nữa nữa để bảo vệ và ủng hộ khối liên minh giữa Nissan và Renault.

Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang phải đấu tranh nhằm thích ứng với sự tăng trưởng đột phá của một nền công nghiệp ô tô đang dần chuyển mình sang phát triển xe điện và xe tự hành.

Nissan- Renault được coi là liên minh sản xuất ô tô lớn nhất thế giới hiện nay. Trước đó vào năm 2017, liên minh này đã từng bắt tay nhau vượt qua hãng xe Volkswagen để chiếm ngôi đầu bảng trong ngành sản xuất ô tô. Tuy nhiên, sau khi cựu Chủ tịch Carlos Ghosn bị cáo buộc vi phạm các quy định tài chính của Nhật Bản vào hồi năm ngoái, nhiều người đã hoài nghi về tương lai tan rã của liên minh này.

Mai Lý (Theo Reuters)

Ấn Độ thu hút các nhà sản xuất ô tô chuyển từ Trung Quốc sang

Ấn Độ thu hút các nhà sản xuất ô tô chuyển từ Trung Quốc sang

Ấn Độ đang tìm mọi cách để “kiếm tiền” từ cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung bằng cách thu hút các nhà sản xuất ô tô nước ngoài đầu tư vào nước này.