Sau khi mở cửa trở lại vào hôm 18/5 vừa qua cùng các nhà sản xuất ô tô như GM, FCA, hãng xe Ford lại buộc phải tạm ngừng đóng cửa nhà máy lắp ráp tại Chicago do một nhân viên của nhà máy được xác định dương tính với dịch Covid-19. Ngoài ra, nhà máy Dearborn của Ford tại Michigan cũng buộc phải tạm ngừng sản xuất do nguyên nhân tương tự.

{keywords}
Ba nhân viên tại nhà máy ở Chicago và Michigan được xác nhận nhiễm Covid-19. Nguồn: Motor1.

Theo chia sẻ với tờ Detroit Free Press, Ford cho biết các nhân viên kể trên không bị lây nhiễm virus tại nhà máy của hãng. Hiện tại Ford đang lên kế hoạch sớm mở cửa trở lại nhà máy ngay sau khi tiến hành các hoạt động dọn vệ sinh và khử trùng toàn bộ khu vực.

Trong khi đó ba nhân viên bị nhiễm Covid-19 (một nhân viên thuộc nhà máy ở Chicago và hai nhân viên ở Michigan) đã được chuyển đến bệnh viện. Đồng thời Ford cũng yêu cầu những nhân viên làm cùng ca với 3 người kể trên tạm nghỉ làm và tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

{keywords}
Việc tái mở cửa nhà máy của các hãng xe tại Mỹ đang gặp nhiều khó khăn. Nguồn: Motor1.

Việc mở cửa trở lại các nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bên cạnh những áp lực từ phía chính quyền Tổng thống Trump, nhiều chuyên gia y tế, bác sĩ bày tỏ lo ngại về nguy cơ lây nhiễm bệnh của các nhân viên khi đi làm trở lại khiến các hãng xe buộc phải cân nhắc và thực hiện hàng loạt các biện pháp an toàn.

Kể từ đầu mùa dịch đến nay, Chicago đã ghi nhận tới 38.839 trường hợp nhiễm Covid-19 trong khi khu vực Detroit, Michigan cũng trở thành những điểm nóng của dịch Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Mai Lý (Theo Motor1)

Trân trọng mời bạn đọc gửi tin, bài, ảnh, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy, email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!

Giảm 50% phí trước bạ, loạt ô tô hot rẻ như thế nào?

Giảm 50% phí trước bạ, loạt ô tô hot rẻ như thế nào?

Nếu chủ trương giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô mới, lắp ráp và sản xuất trong nước  sớm được áp dụng, giá lăn bánh của nhiều mẫu xe hot sẽ giảm đáng kể.