Những xe thuộc diện triệu hồi đợt này bao gồm các mẫu Boxster, Boxster S, Boxster GTS, Cayman, Cayman S và Cayman GTS được sản xuất từ ​​năm 2012 - 2015. Cụ thể, các mẫu Boxster và Boxster S bị ảnh hưởng được sản xuất từ ​​tháng 9/2012 – 7/2014, trong khi các xe GTS bị ảnh hưởng được sản xuất từ ​​tháng 5 – 7/2014.

{keywords}
Nguy cơ gãy trục sau gây tai nạn, Porsche triệu hồi Boxster và Cayman

Những chiếc xe hai chỗ này có thể đã bị lỗi giá đỡ trục sau. Porsche nhận thấy vấn đề vào tháng 3/2020 và ngay lập tức kiểm tra sâu vào bộ phận này. Kết quả cho thấy lỗi ở 10 trong số 153 phần của giá đỡ trục sau, chúng xuất hiện các vết nứt, có thể bị gãy và khiến chiếc xe mất kiểm soát.

Porsche cho biết thêm rằng vấn đề có thể tạo ra tiếng lạch cạch khi lái xe. Hãng sẽ thay thế miễn phí bộ phận giá đỡ trục sau cho tất cả các xe bị ảnh hưởng, bất kể là chiếc xe được triệu hồi có tồn tại các vết nứt hay không. Thông báo chính thức đến chủ sở hữu xe sẽ được phát đi vào tháng 11/2021.

Trước đó vào tháng 8, Porsche cũng đã triệu hồi Taycan, Panamera vì lỗi dây an toàn, còn tháng 7 triệu hồi các mẫu SUV - Porsche Cayenne phiên bản 2021 do nguy cơ rời cột lái khỏi cơ cấu hộp lái (steering boxes). Những đợt triệu hồi xe này đều được tiến hành tại thị trường Bắc Mỹ.

Quân Hiếu (theo autoblog)

Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ba hãng xe lớn tự nguyện triệu hồi để sửa lỗi tại Hàn Quốc

Ba hãng xe lớn tự nguyện triệu hồi để sửa lỗi tại Hàn Quốc

Hyundai Motor thông báo sẽ thu hồi 177 xe điện G80 do lỗi của bộ biến tần, khiến xe có thể chết máy khi đang chạy.