Chiếc Ford Ecosport trị giá trên 600 triệu đồng bị người phụ nữ dùng sơn xịt vẽ quanh xe vì tội…đỗ chắn trước cổng nhà trong khu dân cư ở Nguyễn Trãi (Hà Nội).

Bức ảnh chiếc xe Ford bị sơn xịt được một người dân chụp lại và đăng lên mạng xã hội đã gây sự bức xúc chung cho những người sở hữu xe hơi. Theo hình ảnh chụp, người phụ nữ có thể là chủ nhà mà chiếc Ecosport đỗ chắn 2/3 cổng sắt, đang dùng bình xịt sơn màu xanh viết chữ loằng ngoằng lên phần vỏ thân xe, nắp ca-pô.

{keywords}

Hình ảnh người phụ nữ đang vẽ sơn lên xe Ford EcoSport.

Đa số các ý kiến khi nhìn hình ảnh này đều cho là người phụ nữ đã vi phạm pháp luật, cố tình hủy hoại tài sản người khác. Một số ý kiến thì ngược lại, cho đây là kết cục đáng có của những lái xe đỗ dừng vô ý thức, không để lại số liên hệ.

{keywords}

Trước đó, chiếc xe này chỉ bị sơn chữ lên toàn bộ nắp ca-pô

Với trường hợp trên của chiếc Ford Ecosport nếu quanh xe gồm các vị trí 4 cánh cửa, nắp ca-pô bị dính sơn xịt, phóng viên đã liên hệ với chuyên gia để tư vấn cách khắc phục. Theo một đại diện của garage HC (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội), trường hợp này không thể sơn đè mà phải cạo sơn và thực hiện quy trình sơn mới lại. Chi phí ước tính gồm: nắp ca-pô khoảng 1,4 triệu đồng, 4 cánh cửa khoảng 2,4 triệu đồng. Thời gian thi công sửa chữa mất khoảng 4 ngày.

Cuộc chiến "đỗ xe" đầy căng thẳng và "tiêu cực" như trường hợp này không hề hiếm. Hầu như thời điểm nào cũng có những lời than phiền hoặc hình ảnh chụp xe đỗ chắn cửa nhà được tung lên mạng xã hội. Không thiếu cách trả đũa chủ xe đỗ ẩu được ghi nhận như: đổ rác, dán giấy, dán băng dính, viết phấn, viết bút, đặt gạch, vẽ sơn.... Tất cả đều cho thấy mâu thuẫn chỗ đỗ xe đang trở thành vấn đề nóng nhưng âm ỷ kéo dài ở những đô thị đất chật người đông như Hà Nội.

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)