Khó chê trong tầm giá 600 triệu đồng

Tháng 7/2020, anh Liêm - nhiếp ảnh gia tại TP.HCM đã quyết định “rước” về “garage tại gia” chiếc Suzuki XL7 sau thời gian sử dụng xe bán tải.

Khi được hỏi về hạn chế trên Suzuki XL7 sau 3 tháng sử dụng, anh Liêm cho rằng “khó để chê với một chiếc xe 7 chỗ trong tầm giá 600 triệu đồng”.

{keywords}

Sau 3 tháng sử dụng, chủ xe Suzuki XL7 tỏ ra khá hài lòng

 

{keywords}
Nhìn chung, theo chủ nhân chiếc XL7 thực sự… khó chê trong tầm giá

Anh Liêm nhấn mạnh, bên cạnh mức giá tốt, chi phí sử dụng xe cũng không phải quá “đắt đỏ”. Chiếc XL7 của anh đã vào xưởng bảo dưỡng 2 lần và mỗi lần chỉ tốn 752.000 đồng chi phí thay nhớt. Những phụ tùng cần thiết theo anh thấy đều có dự trữ sẵn nên việc thay thế (nếu có) cũng rất nhanh chóng.

Đi làm đi chơi đều ổn

Do nhu cầu công việc, chiếc xe có không gian nội thất rộng rãi, thực dụng là tiêu chí hàng đầu của anh Liêm khi quyết định chọn mua xe. Theo “tay ảnh” này, Suzuki XL7 là mẫu xe hội tụ gần như đầy đủ những thứ mà một nhiếp ảnh gia như anh cần.

Theo anh Liêm, khi dùng xe bán tải, máy móc thiết bị khá nhiều lại chất trên thùng xe không kín khiến anh luôn cảm thấy “bất an”. Chính vì vậy, anh quyết định “tậu”chiếc Suzuki XL7, chiếc xe đã giúp anh xóa bỏ nỗi lo trên bởi không gian nội thất rộng rãi, chỉ cần gập hàng ghế thứ 3 là anh có thể thoải mái chất đầy thiết bị phục vụ công việc mà không lo “mưa gió bão bùng”.

Ngoài phục vụ tốt công việc, chiếc Suzuki XL7 cũng phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của cả gia đình anh. Điểm bất ngờ nhất với anh Liêm sau những chuyến đi chơi xa nằm ở khối động cơ. Khối động cơ tuy “nhỏ nhưng có võ” giúp Suzuki XL7 di chuyển khá ổn định, êm ái. Sau hơn 3 tháng sử dụng và chủ yếu đi trong phố, anh cho biết mẫu xe này chỉ tiêu hao trung bình khoảng 7,4 lít/100km.

{keywords}

Dù động cơ dung tích khá nhỏ, hộp số chỉ 4 cấp nhưng Suzuki XL7 vận hành khá trơn tru

Bất ngờ với nội thất

Ngoài những ưu điểm về thiết kế và vận hành, nội thất XL7 cũng khiến anh Liêm bất ngờ. Anh kể, một trong những chi tiết khiến anh ấn tượng nhất chính là hệ thống điều hòa, mọi người trong gia đình đều bất ngờ về khả năng làm lạnh “siêu tốc” của XL7.

Bên cạnh đó, không gian nội thất rộng rãi là điểm anh ưng ý nhất trên Suzuki XL7. Anh chia sẻ, chiếc vô lăng D-CUT cá tính giúp một người to con như có khoảng không gian ngồi rộng hơn, việc hỗ trợ trợ lực điện cũng khiến anh Liêm ấn tượng.

{keywords}

Tầm giá 600 triệu đồng nhưng Suzuki XL7 khiến chủ xe khá bất ngờ với nhiều tiện nghi nội thất

Ngoài ra, mẫu xe này được tích hợp camera và cảm biến lùi giúp dễ xoay xở đỗ xe, cùng với đó là một số tính năng an toàn chủ động mà theo anh Liêm là khá vừa vặn và phù hợp với nhu cầu anh đặt ra, như: hệ thống cân bằng điện tử (ESP®), hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), thân xe hấp thụ lực giảm chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm (PIMB) và cảm biến đỗ xe.

{keywords}

Suzuki XL7 nhanh chóng chinh phục khách Việt với gần 2.000 xe bán ra sau 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam

Ngoài những điểm cộng nêu trên, anh Liêm cũng hy vọng, trong tương lai, khu vực hộc để đồ sẽ được Suzuki cải thiện với kích thước lớn hơn, và nếu chiếc xe này có thêm gương chiếu hậu có thể tự gập khi khóa xe thì sẽ thêm một điểm cộng lớn cho mẫu xe SUV 7 chỗ này.

Suzuki XL7 hiện đang là mẫu xe được nhiều khách Việt quan tâm. Theo đại diện hãng xe Suzuki, sau hơn 3 tháng tung ra thị trường Việt Nam, đã có gần 2.000 xe XL7 được giao đến tay khách hàng, tăng đều đặn qua mỗi tháng. Gần đây, Suzuki còn gia tăng thời hạn bảo hành cho hộp số và động cơ của Suzuki XL7 và Ertiga từ “3 năm hoặc 100.000 km” thành “5 năm hoặc 150.000 km” (tuỳ điều kiện nào đến trước).

 Minh Ngọc