Tờ Autocar mới đây đã đưa tin về việc hãng xe Ford đang trong lộ trình ra mắt một mẫu xe chạy điện, lấy cảm hứng hoàn toàn từ dòng xe cơ bắp Mustang. Dự kiến chiếc xe sẽ lộ diện hoàn toàn dưới dạng concept (xe ý tưởng) vào cuối năm nay.

{keywords}
Hình ảnh phác họa bản chạy điện mang thiết kế đặc trưng của Ford Mustang

Emma Bergg, giám đốc truyền thông xe điện của Ford đã không bình luận gì về hình ảnh phác họa trên, nhưng giới truyền thông tin rằng chiếc xe điện sẽ mượn rất nhiều phong cách Mustang, nhưng có khả năng sẽ được đặt tên khác.

Có tin đồn rằng chiếc xe sẽ được gắn nhãn mới là “Mach E” hoặc “Mustang Mach E”, hai cái tên gần đây đã được Ford đăng ký nhãn hiệu.

{keywords}
Đồ họa phần đuôi xe Ford Mustang chạy điện cách đây chưa lâu

Bài viết trên Autocar nhận định rằng sẽ có nhiều tùy chọn pin trên dòng xe chạy điện thể thao mới của Ford, trong đó phạm vi hoạt động 300 dặm (khoảng 482 km) sẽ là một tùy chọn đứng đầu.

Hiện tại, hãng Ford đang mạnh tay hơn trong lĩnh vực xe điện. Một chiếc crossover điện dựa trên nền tảng C2 và có kích thước tương tự Escape được cho là đang trong lộ trình ra mắt, đồng thời Ford đã thừa nhận đang phát triển một chiếc xe bán tải F-150 chạy điện hoàn toàn. Vào tháng 4 vừa qua, hãngđã công bố khoản đầu tư 500 triệu đô la vào Rivian(nhà sản xuất xe điện có trụ sở tại Michigan, Mỹ), cho thấy một chiến lược nhanh chóng hướng đến mảng xe điện trước sự lớn mạnh của Tesla.

 

Đình Quý (theo motorauthority)

Độc đáo chiếc ô tô điện tự chế để tặng con của người thợ mộc

Độc đáo chiếc ô tô điện tự chế để tặng con của người thợ mộc

Tận dụng các loại phế liệu, người bố trẻ dân tộc Nùng - anh Nông Trung Hải (SN 1989), ở bản Trung Yên, xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) đã mày mò tự chế tạo thành công chiếc xe ôtô điện để tặng con.