Siêu xe lấy cảm hứng từ Porsche Boxster được phối màu đen - vàng, có giá khoảng 11.000 USD và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 8,5 giây.

Với 70% linh kiện của Lada, siêu xe mang tên bán đảo Crưm lấy cảm hứng từ Porsche Boxster sẽ khiến người Nga ngạc nhiên, RBTH nhận định.

Siêu xe này được đánh giá là bóng bẩy và có một chút sặc sỡ. Ngoài ra, các kỹ sư chế tạo khẳng định, chiếc xe được làm ra gần như độc lập so với các dây chuyền lắp đặt của Lada.

{keywords}

Siêu xe Crưm dùng linh kiện Lada với thiết kế lấy cảm hứng từ Porsche Boxster.

Siêu xe mui trần nội địa Nga này được bán ra với 3 mức giá là VIP, trung bình và tiết kiệm. Không giống với những loại siêu xe quốc tế, thường chênh giá do thay đổi thiết kế, các bản của siêu xe Crưm lại khác nhau về động cơ.

Ví dụ, các xe bản VIP sẽ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn và thân vỏ nặng hơn. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết, siêu xe mới sẽ được trang bị động cơ 1.6 và tạo ra công suất khoảng 106 mã lực.

Mặc dù vậy, với trọng lượng chỉ 900 kg, chiếc xe sẽ bù được cho sức mạnh động cơ để đạt vận tốc lớn. Theo RBTH, siêu xe Crưm có thể đạt từ 0 lên 100 km/h trong vòng 8,5 giây.

Hiện nay, mức giá được đề xuất của siêu xe này là vào khoảng 11.000 USD, tuy nhiên vẫn có khả năng nhà sản xuất cho ra những phiên bản mới có giá tốt hơn.

(Theo RBTH/ VTC News)