Nước Mỹ đang trải qua đợt rét kỷ lục sau ảnh hưởng của bão tuyết. Nhiều nơi có nhiệt độ ở mức thấp kỷ lục -50 độ C. Các nhà máy ô tô lớn như GM, Fiat, Ford ở đây bị ảnh hưởng như thế nào?

Thời tiết lạnh hơn Nam Cực, khiến một số bang ở Mỹ như Michigan và Wisconsin phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Nhiều cơ quan, trường học và doanh nghiệp buộc phải đóng cửa. Nhiệt độ ghi nhận hôm 30/1 xuống mức thấp nhất là -45, thậm chí -50 độ C. Ngay cả các nhà sản xuất ôtô Mỹ cũng gặp khó khăn khi phải đối mặt với nhiệt độ đóng băng.

Theo Reuters, hai hãng xe General Motors (GM) và Fiat Chrysler (FCA) đã phải tạm thời ngừng sản xuất. Ford cũng đã thực hiện các bước để giảm mức tiêu thụ năng lượng.

{keywords}
Một số nhà máy ô tô ở bang Michigan ở Mỹ phải đóng cửa do nhiệt độ quá lạnh

Đầu tuần này, GM đã tuyên bố ngừng hoạt động tạm thời 11 nhà máy ở Michigan và Trung tâm Công nghệ Warren. Fiat Chrysler cũng cho công nhân tại các nhà máy Warren Truck và Sterling Heights tạm nghỉ và đang xem xét đình chỉ sản xuất thêm.

{keywords}
Bang Michigan đang phải ban bố tình trạng khẩn cấp
{keywords}
Mỹ: Hàng loạt nhà máy ô tô ngừng sản xuất

Đồng thời, hãng GM cũng gửi thông báo đến công nhân tại các nhà máy Orion, Flint, Lansing Delta, và Lansing Grand River, cũng như các nhà máy dập và dây chuyền tạm ngưng ca làm việc vào tối thứ tư (30/1) và sáng thứ năm (31/1).

Hàng loạt hãng xe đình chỉ sản xuất vì công ty năng lượng tiêu dùng Consumers Energy (một bộ phận của CMS Energy Corp) đã đưa ra lời cảnh cáo nhằm bảo quản lượng khí đốt tự nhiên được sử dụng để sưởi ấm.

(Theo Cartimes)

Ford và Volkswagen chính thức thành lập liên minh toàn cầu

Ford và Volkswagen chính thức thành lập liên minh toàn cầu

Ford và Volkswagen đã chính thức công bố sự ra đời của một liên minh toàn cầu mới, làm bàn đạp cho sự hợp tác giữa hai bên trong các dự án xe bán tải, xe thương mại và có thể là các dịch vụ mới.