Theo thông tin tổng hợp từ Cục Hải quan Hải Phòng, ngày 1 Tết Kỷ Hợi, tức mùng 5/2/2019 vừa qua, một doanh nghiệp sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ô tô, chuyên phân phối xe sang của Đức đã trở thành trường hợp xông đất ấn tượng nhất.

Đơn vị này đã làm thủ tục thông quan cho 9 lô hàng tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III với tổng số thuế nộp cao kỷ lục là 29,3 tỷ đồng. Số thuế này gấp hàng chục hay thâm chí hàng trăm lần nhiều so với các trường hợp thông quan khác vào dịp Tết Âm lịch.

Tại Chi cục Hải quan này, đơn vị đã làm thủ tục tiếp nhận và đăng ký tổng cộng là 29 tờ khai của 21 doanh nghiệp (tổng kim ngạch gần 5,6 triệu USD. Các doanh nghiệp khác nộp thuế khiêm tốn như Công ty TNHH dầu khí Đài Hải (nhập khẩu mặt hàng Gas) với tổng số thuế 1,83 tỷ đồng; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Xây dựng Thành Hưng với số thuế gần 26 triệu đồng; Công ty TNHH Một thành viên nhựa Đông Hải với số thuế hơn 85 triệu đồng…

{keywords}
Ô tô sang BMW series 5 cập cảng Việt Nam hồi tháng 1/2019

Khoảng hơn 1 tháng trước Tết Âm lịch, nhiều mẫu xe sang đã dồn dập cập cảng Việt Nam. Nổi bật nhất là 3 chiếc siêu xe Porsche 911 GT2RS trị giá mỗi chiếc hơn 20 tỷ đồng cập cảng Tp HCM, 2 chiếc Aston Martin... Với xe Đức có các lô BMW Series 7, X2, X1, X4, Series 5 thế hệ mới.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, trong tháng 1/2019, có khoảng 10.000 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về VIệt Nam với giá trị kim ngạch là 248 triệu USD. Tổng kim ngạch nhập khẩu của ngành hàng ô tô ước đạt 598 triệu USD. 

So với tháng trước, ô tô nhập khẩu giảm khoảng 4.000 chiếc, nhưng so với cùng kỳ năm trước thì lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh.

Năm ngoái, do chờ đợi hoàn thiện điều kiện nhập khẩu xe nghiêm ngặt theo chính sách mới, Tết Mậu Tuất 2018 chỉ có duy nhất 1 chiếc ô tô con dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu với giá trị kim ngạch 375 triệu đồng.

Phạm Huyền

Mua siêu xe Rolls-Royce như mua rau, tỷ phú Ấn tài giỏi như Bill Gates

Mua siêu xe Rolls-Royce như mua rau, tỷ phú Ấn tài giỏi như Bill Gates

 Tậu được 1 chiếc xe Rolls-Royce là mơ ước cả đời của nhiều người thì một tỷ phú gốc Ấn lại có thói quen mua Rolls-Royce theo “lố” và giờ ông có tới 20 chiếc.