Đi mua xe, được tặng cả trăm triệu

Nhanh chóng chốt hợp đồng một chiếc Lux A2.0 bản cao cấp, anh Bùi Thanh Hưng (45 tuổi, Hà Nội) vẫn không khỏi ngạc nhiên bởi mức giá hời ngoài sức tưởng tượng của anh.

Chiếc Lux A2.0 nội thất da Nappa đen của anh Hưng có giá niêm yết đã bao gồm VAT là 1,367 tỷ đồng. Vị khách hàng đang làm trong ngành sản xuất đồ gỗ chọn cách thanh toán ngay 100% nên theo chính sách của VinFast, anh được chiết khấu ngay 10%, tương đương với gần 137 triệu đồng. Giá xe sau khi được trừ bước 1 thực tế chỉ còn khoảng 1,23 tỷ đồng - mức giá theo lời anh Hưng là đã quá tốt so với chất lượng xe.

Thế nhưng, điều làm anh bất ngờ là, giảm trừ bước 1 lên tới hơn trăm triệu đồng chỉ là mở đầu cho một loạt ưu đãi “khủng” không kém.

Đáng kể nhất là chương trình hỗ trợ 100% phí trước bạ. Mặc dù đã được Chính phủ hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong trong nước theo Nghị định 70, nhưng chiếc LuxA2.0 của anh Hưng muốn lăn bánh vẫn phải đóng thêm gần 82,4 triệu đồng.

{keywords}
 

Để hỗ trợ cho khách hàng khoản phí trước bạ còn lại, hãng xe Việt sẽ trừ trực tiếp khoản 82,4 triệu đồng này vào giá xe. Từ mức giá gần 1,4 tỷ đồng, chiếc Lux A2.0 của vị khách Hà Nội chỉ sau 2 chương trình ưu đãi của VinFast đã được kéo về sát mốc hơn 1,1 tỷ đồng, tương đương mức giảm trừ tới gần 220 triệu đồng. Với chính sách tặng hoàn toàn lệ phí trước bạ này của VinFast, hãng xe Việt chi hơn 111 triệu đồng mỗi xe cho một số mẫu như Lux SA2.0.

Một điểm lời lớn nữa với những người nhanh tay như anh Hưng là từ ngày 15/7, VinFast sẽ chính thức tăng giá cả 3 dòng xe hiện tại. Do đó, những khách hàng nhanh tay đặt mua Lux A2.0 trước ngày 15/7 có thể tiết kiệm thêm tới 50 triệu đồng. Người mua Lux SA2.0 thậm chí có thể đỡ được một khoản lên tới 70 triệu đồng. Tương tự, với Fadil, đặt mua trước 15/7 sẽ tiết kiệm 10 triệu đồng.

{keywords}
 

Cộng dồn ưu đãi, tiết kiệm hơn nửa tỷ đồng

Thực tế, khoản tiền vài trăm triệu mà vị khách hàng mua chiếc Lux A2.0 có thể tiết kiệm như trên chỉ là con số tính toán nhanh với hai chính sách ưu đãi chính của VinFast. Tổng ưu đãi nếu tính đầy đủ từ các chương trình đang được áp dụng đồng thời như “Đổi cũ lấy mới”, sử dụng voucher hay miễn phí gửi xe… còn lớn hơn vậy.

Lấy ví dụ từ những chiếc Lux A2.0 và Lux SA2.0, khách hàng mua xe theo chương trình “Đổi cũ lấy mới” sẽ được hỗ trợ 30-50 triệu đồng. Ngoài ra, rất nhiều người đang rao bán những voucher mua xe VinFast thấp hơn so với mệnh giá khoảng 50-70 triệu đồng (voucher mua Lux A2.0 và Lux SA2.0 của Vinhomes có mệnh giá 150-200 triệu đồng).

Bên cạnh đó, không thể không kể tới ưu đãi đặc quyền là miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes. Nếu là cư dân Vinhomes, người dùng sẽ được miễn phí gửi xe tháng cho 1 ô tô và 2 xe máy điện VinFast tới hết năm 2022. Đây cũng là khoản không nhỏ bởi tính ra, với khoảng 1,5 triệu đồng phí gửi xe 1 tháng, số tiền cộng dồn sẽ lên tới 45 triệu đồng.

Theo đại diện VinFast, với tất cả những chính sách mà VinFast đang áp dụng ở thời điểm hiện tại, tổng ưu đãi khách hàng được nhận có thể lên tới 430 triệu đồng đối với VinFast Lux A2.0, và gần 580 triệu đồng đối với Lux SA2.0. So với mức giá mới sẽ áp dụng từ ngày 15/7, người mua có thể tiết kiệm tới gần 200 triệu đồng nếu mua Lux A2.0 bản Cao cấp ngay thời điểm này. Con số tương ứng thậm chí có thể lên tới hơn 260 triệu đồng đối với Lux SA2.0.

Minh Tuấn