Với thu nhập bình quân của người Việt Nam không cao thì giá ôtô cũ 300 triệu đồng sẽ thích hợp với nhiều gia đình Việt bởi chi phí vận hành thấp và tiết kiệm, tính khấu hao của xe cũ thấp. Dưới đây là tổng hợp lại năm dòng xe được đánh giá cao.

Toyota Vios số tự động đời 2009 ( ~280 triệu)

{keywords}
 

Vios là mẫu sedan hạng B rất được ưa chuộng ở Việt Nam và bắt đầu được phân phối trong nước vào năm 2003, Từ đó đến nay doanh số xe luôn tăng và giữ vững vị thế độc tôn xe bán chạy nhất Việt Nam. Vios đời 2009 là thế hệ thứ 2 (từ 2007 đến 2011) được Toyota phân phối sau khi du nhập vào Việt Nam. Được đổi mới khá nhiều về các chi tiết mang thiết kế hài hòa, lịch lãm hơn. Một đặc tính mà Vios được nhiều công ty kinh doanh vận tải chọn là ít hỏng vặt, phụ tùng rẻ, dễ kiếm nên chi phí bảo dưỡng không cao.

Tại Việt Nam, Vios đời 2009 được trang bị khối động cơ 1.5L I4, DOHC tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên thông minh VVT-i, công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua 6,000 vòng/phút. Trang bị an toàn trên xe gồm có 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân phối lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hỗ trợ phanh khẩn cấp BA (Brake Assist).

Những lưu ý dành cho những ai đang có nhu cầu mua xe Vios thì phải có kiến thức có bản về xe để không mua phải mua nhầm những xe taxi, xe chạy dịch vụ được dọn lại

Honda Civic số sàn 2008 ( ~300 triệu)

{keywords}
 

Vào năm 2005, Honda Nhật Bản đã công bố với báo giới chiếc Civic thế hệ thứ 8 với động cơ 1.8L mới của hãng, sau nhiều thành công vang dội của civic thì mẫu mới này được cải tiến kiểu dáng trong thanh lịch mà còn về tính năng và mức độ tiêu hao nhiên liệu. Civic 2008, một phân khúc hạng C ở giữa dòng đời nâng cấp nên nó được hoàn thiện cao hơn. Và tính thanh khoảng cực kỳ tốt, khi thị trường buôn bán xe củ đang rất cao.

Mẫu Civic 2008 này ở Việt Nam xe được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng thẳng hàng (SOHC), với dung tích 1.8L cho công suất 138 mã lực tại 6300 vòng/phút, đi đôi với đó là số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn cho xe có thể kể đến: ABS, EBD, BA và 2 túi khí trước.

Mazda 6 số sàn 2005 (~ 300 triệu)

{keywords}
 

Vào năm 2005 thì Mazda đã lắp ráp trong nước mẫu mazda 6 bởi công ty liên doanh Hòa Bình, Một mẫu xe ở phân khúc hạng D đã khá thành công trên thị trường nước ngoài. Khi du nhập vào Việt Nam cũng được khách hàng đánh giá cao về độ bền và thiết bị của xe. Trên xe được trang bị nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện, hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động, tay lái tích hợp nút điều khiển âm thanh. Đáng chú ý là hệ thống ngăn ngừa khởi động điện tử bằng chìa khóa thông minh có gắn chip điện tử.

Giống như trên thế giới mazda 6 xe có động cơ 2.0 có công suất 100 mã lực tại 6000 vòng/phút đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Xe được trang bị hệ thống an toàn gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), phân bổ lực phanh điện tử EBD (Electronic Brakeforce Distribution), hệ thống kiểm soát độ bám đường TCS (Traction Control System). Thiết bị giải trí có đầu CD 6 đĩa.

Hyundai i20 số tự động đời 2009 (~ 310 triệu)

{keywords}
 

Được ra mắt vào cuối năm 2008 tại triển lãm Paris, thay thế cho mẫu Getz, để đánh dấu sự cạnh tranh đối với các thương hiệu đến từ Nhật như Toyota Yaris hay Honda Fit,.. Là một xe đô thị nên thiết kế của I20 không bị khô khan mà thiên về sự tinh tế và phong cách cá tính riêng.

Tính tiết kiệm của dòng xe cỡ nhỏ, với khối động cơ 1.4L cho công suất 99 mã lực, đi với hộp số tự động 4 cấp thì i20 có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 6l/100km trên đường và  khoảng 9l/100km trong thành phố. Một số trang bị và tiện nghi trên xe như túi khí cho người lái, hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System), tay lái trợ lực, gương chiếu hậu gập điện, ghế bọc nỉ, hệ thống điều hòa tự động, đầu CD/MP3, AM/FM.

Ford Focus số sàn 2009 ( ~300 triệu)

{keywords}
 

Nhầm thay thế cho mẫu Escort, Ford Focus đã được ra đời tại thị trường Châu Âu và cũng rất được ưa chuộng tại thị trường khó tính bậc nhất này. Focus là mẫu xe bán chạy nhất thế giới (2001-2002). Trong năm 2009 sau đợt nâp cấp về thiết kế và bỏ sung tính năng thì ford cũng giới thiệu mẫu sedan bốn cửa.

Ở thị trường Việt Nam một xe được đánh giá cao trong phân khúc bởi độ đầm chắc của khung gầm về cảm giác lái và cách âm, sự mạnh mẽ của focus là tố chất của xe Mỹ. Xe được trang bị động cơ 1.8L có công suất 129 mã lực tại 6000 vòng/phút, đi cùng hộp số sàn 5 cấp. Mẫu xe mới được trang bị các thiết bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (Anti-lock Braking System), phân phối lực phanh điện tử (Electronic Brakeforce Distribution), 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống đèn cảnh báo phanh gấp.

Tóm lại, với mức 300 triệu VND, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng mình vẫn mua được một chiếc ô tô cho phục vụ cho nhu cầu cá nhân hay gia đình nếu bạn trang bị cho mình những kiến thức về thị trường ô tô hiện nay.

(Theo Cafeauto)

Top ô tô mới 'đẹp long lanh' giá 400 triệu đáng mua nhất hiện nay

Top ô tô mới 'đẹp long lanh' giá 400 triệu đáng mua nhất hiện nay

Mazda 2 1.5L, Hyundai Grand i10, Kia Rio Sedan... chính là những mẫu xe đáng chú ý trong phân khúc xe ô tô giá rẻ hiện nay trên thị trường. 

Ô tô điện lội nước 400 triệu: Dân Hà Nội - Sài Gòn quá ưng

Ô tô điện lội nước 400 triệu: Dân Hà Nội - Sài Gòn quá ưng

FOMM cho biết chiếc xe điện 4 chỗ sẽ đi vào sản xuất ở Thái Lan trong năm nay với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 3/4 giúp thúc đẩy quá trình lắp ráp đạt hiệu quả.

Ngỡ ngàng với top ô tô cũ đang rao bán với giá chỉ dưới 45 triệu

Ngỡ ngàng với top ô tô cũ đang rao bán với giá chỉ dưới 45 triệu

Honda Accord, Daewoo, Mazda 323...là những mẫu ô tô cũ đang được rao bán với giá chỉ dưới 45 triệu đồng, gây chú ý hiện nay.

Có 500 triệu mua được ô tô nhập khẩu nào?

Có 500 triệu mua được ô tô nhập khẩu nào?

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, có một số mẫu xe nhập khẩu giá bán chỉ khoảng 500 triệu đồng.

Giảm gần 200 triệu, Honda CR-V 2018 tại Việt Nam vẫn đắt hơn khu vực

Giảm gần 200 triệu, Honda CR-V 2018 tại Việt Nam vẫn đắt hơn khu vực

Về nước với mức giá giảm ngay gần 200 triệu đồng, tuy nhiên Honda CR-V 2018 vẫn có giá bán đắt hơn khu vực và còn bị cắt giảm nhiều trang bị, tiện ích.