Honda Freed là mẫu minivan nhỏ gọn được bán rộng rãi tại Nhật Bản và một số thị trường khác ở châu Á. Honda Freed được bán tại thị trường Nhật Bản thuộc thế hệ thứ hai.

Mới đây, hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt người tiêu dùng nước này phiên bản nâng cấp cho năm 2020 của mẫu minivan Honda Freed. Thông tin về bản nâng cấp của Honda Freed 2020 được hé lộ ngay trước thềm triển lãm ô tô Tokyo Motor Show (diễn ra từ 23/10- 4/11).

{keywords}
Honda Freed mới tại Nhật Bản

Điểm nâng cấp lớn nhất của Honda Freed mới là việc bổ sung thêm phiên bản Crosstar, giúp xe có ngoại hình hấp dẫn.

Honda Freed 2020 còn thay đổi ở bộ lưới tản nhiệt phía trước, cản trước với tấm trượt, đường ray mái, bánh xe hợp kim, đèn sương mù LED cũng như tay nắm cửa sơn màu xám và nắp gương. Chiếc Honda Freed Crosstar còn được trang bị dàn ốp nhựa đen ở đầu và cánh gió bên.

{keywords}
Điểm nâng cấp lớn nhất của Honda Freed mới là việc bổ sung thêm phiên bản Crosstar.

Ở bên trong, Honda Freed Crosstar còn có thêm viền trang trí bằng gỗ ép nằm trên bảng điều khiển và ghế ngồi bọc giả da với hoa văn kỹ thuật số trên máy tính.

Lưới tản nhiệt của Honda Freed 2020 cũng được làm mới. Nội thất của mẫu MPV cỡ nhỏ này còn được trang bị ghế vải nỉ được cải tiến và các miếng ốp trang trí làm từ gỗ óc chó. 

{keywords}
Nội thất bên trong xe.

Về mặt an toàn, bộ trang bị Honda Sensing tiêu chuẩn được trang bị trên mọi phiên bản của Honda Freed 2020 với các tính năng chống nhầm số và hỗ trợ xuống dốc. Bên cạnh đó, chức năng điều khiển hành trình thích ứng được tinh chỉnh lại để vận hành mượt mà hơn, nhất là khi tăng tốc và giảm tốc.

Các tùy chọn sức mạnh trên Honda Freed 2020 vẫn giữ nguyên như cũ, với động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh ra công suất 129 mã lực, kết hợp với hộp số CVT. Một tùy chọn khác là bản động cơ truyền động hybrid Atkinson 1,5 lít có công suất 110 mã lực, đi kèm với hộp số DCT 7 tốc độ. Cả hai phiên bản trên đi kèm với hệ truyền động FWD hoặc AWD.

{keywords}
Xe có giá bán khởi điểm khá hấp dẫn.

Tại thị trường Nhật Bản, Honda Freed 2020 có giá từ 1.997.600 yên (tương đương 426 triệu đồng) cho phiên bản 6 ghế ngồi và động cơ xăng 1,5 lít. Honda Freed 2020 có các cấu hình 4, 5, 6 và 7 chỗ ngồi cho khách hàng lựa chọn.

Phương Linh (Theo Carscoops)

Những mẫu xe 2020 được chờ đợi ra mắt

Những mẫu xe 2020 được chờ đợi ra mắt

 Nhiều mẫu xe mới phiên bản 2020 đang được thị trường chờ đợi đã được đồng loạt ra mắt ở Vietnam Motor Show 2019.