Như những nhà sản xuất ô tô khác, General Motors đã áp dụng cách tiếp cận sản xuất mới trong thời kỳ thiếu hụt chip - tiếp tục vận hành những nhà máy xe có lợi nhuận nhất của mình và lắp ráp xe SUV cũng như bán tải. Tuy nhiên, thay vì được đưa đến các đại lý, những mẫu xe này phải nằm tại các bãi đỗ xe lớn và chờ lắp chip để hoàn thiện.

Detroit Free Press báo cáo, hơn 10.000 xe SUV cỡ lớn đến từ nhà máy Texas của GM đã được đưa đến bao gồm Cadillac Escalade, Chevrolet Tahoe, Chevrolet Suburban và GMC Yukon. Con số này đang tăng lên khoảng xấp xỉ 1.000 chiếc mỗi ngày.

Trong khi đó, có 9.275 chiếc xe bán tải tầm trung được lắp ráp tại nhà máy Wentzville Assembly cũng đang chờ được hoàn thiện từ thứ 3 tuần trước, và số lượng đang tăng lên mỗi ngày.

Theo thông tin có đượ, GM sẽ tiếp tục lắp ráp thêm 15.000 chiếc xe bán tải khác tại cơ sở này trước khi đưa chúng vào kho. Tháng trước, một công nhân tại nhà máy Lansing Delta Township đã tiết lộ, có khoảng 15.000 chiếc xe của GM đang đậu gần đó để đợi lắp chip.

Detroit Free Press cũng bổ sung thêm, các công nhân tại nhà máy Wentzville Assembly ở Missouri đã hoàn thành 30.000 chiếc bán tải tầm trung vào đầu hè và đã chuyển đến các đại lý.

Giám đốc tài chính Paul Jacobson trả lời về cuộc khủng hoảng chip: “Chúng tôi đang theo dõi hàng tuần. Đó là lý do chúng tôi thận trọng với quan điểm của mình ngay từ ban đầu"./.

Theo VOV

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ế ẩm, xe sang mất giá hơn 500 triệu đồng, “mua 1 tặng 1”

Ế ẩm, xe sang mất giá hơn 500 triệu đồng, “mua 1 tặng 1”

Những ngày cuối cùng của tháng 7, thị trường xe tiếp tục ghi nhận nhiều ô tô giảm giá hấp dẫn. Trong đó, mức giảm sâu gây chú ý nhất lên đến hơn 500 triệu đồng.