Những thông tin này sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về phụ nữ và xe, tầm quan trọng của họ đối với nghành công nghiệp ôtô.

(Theo Kiến thức)

{keywords}

Phụ nữ hiện đại ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với các hãng xe hơi. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi sau tay lái của cánh mày râu nữa mà muốn tự điều khiển chiếc xe của riêng mình.

{keywords}

Theo một nghiên cứu tại châu Âu có tới 41% phụ nữ châu Âu mua xe cho riêng họ. Phụ nữ cũng là đối tượng ưu tiên ngang hàng với cánh mày râu trong các chiến dịch quảng cáo của các hãng xe. Điều này có thể nhận thấy qua nhiều video quảng cáo gần đây, các hãng xe đã đưa hình ảnh phụ nữ và ôtô ngồi nhiều hơn thay vì đàn ông.

{keywords}

Được biết, có đến 69 % phụ nữ tìm hiểu thông tin, lựa chọn xe nhờ internet. Trong đó, có tới 87 % tìm hiểu những chi tiết như GPS, âm thanh, cửa sổ trời hay các thiết bị trên xe thông qua mạng thông tin này.

{keywords}

Tại Pháp, khi được hỏi thương hiệu xe hơi yêu thích của bạn là gì? Có tới 22 % phụ nữ được hỏi nói rằng họ đang dùng Renault, Peugeot là 17 %, Citroen là 12 %. Chứng tỏ phái đẹp là người chung thuỷ với xe hơi hơn nam giới.

{keywords}

Trong khi cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ thì phụ nữ thực tế hơn nhiều. Họ chọn xe thường nhìn vào ví tiền của mình hơn là quan tâm đến chiếc xe đó hãng gì? Có nổi tiếng không? Sử dụng công nghệ gì? Công suất ra sao?

{keywords}

Có tới 69 % phụ nữ cho biết giá cả là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng tới việc lựa chọn xe. Trong khi đó, 53 % lựa chọn theo thiết kế và 48 %, lựa chọn theo tiêu chí tiện dụng mà xe mang đến. Những tiêu chí được cánh mày râu quan tâm nhất như sức mạnh động cơ, thương hiệu lại không được phụ nữ quan tâm nhiều.

{keywords}

Mua xe là để đi rồi! Tất nhiên! Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mua xe chỉ để ngắm, để thỏa mãn thú vui tiêu tiền, vì đường phố đông đúc không phải là nơi phụ nữ thích ngồi sau vô-lăng - nhưng chưa chắc...

{keywords}

Sự thật hoàn toàn trái ngược khi có tới 26% phụ nữ lái xe của họ tất cả các ngày trong tuần, 42% lái xe thường xuyên trừ những ngày nghỉ. 40% cho biết họ cần 1 chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu để đi trong thành phố.

{keywords}

Phụ nữ thường phàn nàn về chiếc xe của họ “ngốn” quá nhiều xăng. Có tới 62 % số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đổi xe của họ để lấy một chiếc ôtô sử dụng động cơ lai để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, khi mua xe họ thường không chọn xe “xanh” vì... giá.

{keywords}

Trong khi đàn ông luôn tự tin mình lái xe tốt hơn phụ nữ thì một nghiên cứu mới đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Nghiên cứu trên được điều tra dựa trên số vụ tai nạn trong đó chủ yếu là do nam giới gây ra.

{keywords}

Một điều tra tại Đức cho biết, số vụ tai nạn nam giới gây ra gấp đôi phụ nữ và cứ 100.000 nam giới lái xe thì có tới 410 người gây tai nạn giao thông. Nguyên nhân phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông vì họ ít uống rượu bia khi lái xe, không hay phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp, vi phạm luật giao thông và ít lái xe ban đêm...

{keywords}

Tuy nhiên, an toàn giao thông giữa nam và nữ vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và không thể khẳng định - vì cánh mày râu cho rằng họ thường phải lái xe nhiều hơn phụ nữ và chiếm tới 2/3 số lái xe tham gia giao thông.