Mitsubishi liên tục dính “phốt” khi bị thu hồi liên tục nhiều mẫu xe “hot” trong 2 tháng liên tiếp gần đây.

Thời gian gần đây, các mẫu xe của Mitsubishi liên tục phải thu hồi. Điều này khiến chất lượng xe Mitsubishi đang bị "đặt dấu hỏi" nghiêm trọng.

Vào ngày 26/3, Al Habtoor Motors thông báo thu hồi hơn 50.000 chiếc Mitsubishi Pajero từ các tiểu Vương quốc Ả rập do túi khí bị hỏng hóc. Công ty này cho biết, việc thu hồi 53.918 xe Mitsubishi Pajero V90W / V80W (được sản xuất giữa tháng 1/2013 và tháng 12/2017) được thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Kinh tế.

Phía Al Habtoor Motors cho biết: "Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng do điều kiện sử dụng, sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm lâu năm, chất phóng trong túi khí có thể bị hư hỏng và có thể vỡ tại thời điểm túi khí bung. Vì vậy chúng tôi cần thu hồi xe và thay đổi túi khí cho xe”.
 
Hiện nay, Al Habtoor Motors đang cố gắng liên hệ với khách hàng để khắc phục và sữa chữa túi khí.

{keywords}
Mitsubishi Outlander Sport bị thu hồi tại thị trường Mỹ

Trước đó,chỉ tính riêng trong tháng 2, hãng xe Nhật đã phải thu hồi tới gần nửa triệu xe tại thị trường Mỹ. Mặc dù đã đóng cửa dây chuyền sản xuất tại Mỹ do doanh số không khả quan, số lượng xe Mitsubishi còn lăn bánh tại thị trường lớn nhất thế giới này vẫn còn khá nhiều và do đó, Mitsubishi vẫn phải tiếp tục thực hiện các chiến dịch triệu hồi.

Đầu tháng 2, Mitsubishi đã thực hiện triệu hồi 140.000 xe Lancer, Outlander và Outlander Sport vì hỏng chốt dây đai an toàn. Tiếp đó, hãng cũng phải triệu hồi thêm 170.000 xe Outlander và Outlander Sport vì phanh tay có khả năng tự nhả và 56.000 xe Lancer vì lỏng cửa sổ trời.

(Theo Viet Q)