Mỹ nhân màn bạc phủ nhận thông tin được đại gia "chống lưng" về tài chính, đồng thời nói rằng chiếc xe sang tiền tỷ mà cô dùng, áo váy, túi xách hàng hiệu mà cô mang đều do những đồng tiền có được từ việc "chạy show vất vả".

{keywords}
Minh Hằng khẳng định không có đại gia chống lưng.

- Mới đây, chị gây chú ý khi tậu xế sang 6 tỷ đồng, không ít người cho rằng chị có đại gia "chống lưng"?

- Sau thành công của phim Vừa đi vừa khóc, tôi nhận được nhiều lời mời trở thành gương mặt đại diện, cát-xê cũng thay đổi chút ít khiến thu nhập tăng.

Tuy nhiên, những gì mọi người thấy là quá trình không ngừng cố gắng, tích lũy của tôi. Đó là kết quả trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, chứ không phải trong một năm qua, tôi đã kiếm ra số tiền lớn để mua xe. Tôi nghĩ, mua xe là món quà tự thưởng cho bản thân.

Thời gian qua, công việc dồn dập không có ngày nghỉ, tour diễn xuyên Việt giúp tôi bán lượng đĩa khổng lồ. Để ăn mừng chiến thắng đó, tôi đã mua xe mới vào cuối năm 2014. Tôi không có đại gia nào chống lưng cả.

- Vài năm trước, chị thường dùng những món đồ bình dân. Nhưng gần đây, không chỉ mua xe vài tỷ, bộ sưu tập váy áo đến túi xách của chị đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Hermes, Chanel hay Dior… Vì đâu chị thay đổi cách chi tiêu?

- Mọi người chỉ nhìn thấy những món đồ mà không biết tôi phải chạy show vất vả thế nào. Thậm chí, tôi không có ngày nghỉ. Vậy nên, việc tự thưởng nhất định phải có. Nó giúp mình có động lực làm việc tiếp, vì khi hết tiền, mình có ý thức phải kiếm tiền hơn. Đó cũng là một trong những quan niệm sống của Minh Hằng.

Tôi không thích gò bó hay ép bản thân làm những việc không thích. Làm theo sở thích, hưởng theo nhu cầu là châm ngôn sống của tôi.

- Ở độ tuổi 28, chị đang có mọi thứ trong tay, từ sự nghiệp thăng hoa đến nền tảng kinh tế vững chắc, tự mua xe sang, xây biệt thự, lo nhà riêng cho em trai. Chị có hài lòng với cuộc sống như trong mơ của mình?

- Tôi cảm thấy tự chủ được cuộc sống và tự hào vì mình có thể lo cho gia đình sống sung túc, vui vẻ, dự định cái gì đều làm được cái đó. Có đôi lúc tôi cũng tự mãn về bản thân nhưng giây phút đó trôi qua rất nhanh. Tôi luôn nhìn lại, vì để có được những thứ ngày hôm nay, tôi cũng mất không ít những những cái đó, mọi người không thấy.

Sau nhiều năm không ra sản phẩm âm nhạc, khi mới phát hành MV Giờ em đã biết, tôi nhận thấy hiệu ứng từ khán giả. Tôi có sự cảnh tỉnh rằng, nghề nghiệp cho mình quá nhiều nên đôi lúc đã ngủ quên trong chiến thắng.

- Cụ thể, chị mất gì?

- Tôi mất về tình cảm cá nhân. Mình không có thời gian vun đắp cho gia đình thì nói gì đến chuyện yêu đương? Tuy nhiên, tôi cũng đính chính rằng, tôi làm việc vì đam mê chứ không phải để kiếm tiền. Từ đam mê, tạo cho mình kiếm được tiền, đó là mắt xích logic. Tôi không cố tình tạo ra, mọi thứ đến tự nhiên.

{keywords}
Nữ diễn viên Vừa đi vừa khóc hài lòng với cuộc sống hiện tại. 

- Nhiều người nhận xét chị thành công vì thông minh, khôn khéo hơn người?

- Tôi nghĩ mình là người sống biết điều. Dù thông minh hay khôn khéo, mình cũng không thể sống cho một cá thể mà phải vì tập thể. Phải biết khi nào nên nhường nhịn, khi nào nên tiến tới. Mình phải biết mọi người xung quanh nghĩ gì thì mới có thể sống lâu dài với nghề nghiệp yêu thích.

Tôi không thông minh mà biết người biết ta. Tôi có thể uyển chuyển để phù hợp với hoàn cảnh, cứng cũng được, mềm cũng xong để người đối diện không khó chịu về mình. Nhưng tôi không thuộc tuýp người khéo léo.

- Là người tỉnh táo, lý trí trong cuộc sống, tính cách đó ảnh hưởng đến chuyện yêu đương của chị ra sao?

- Tình cũng tỉnh táo luôn (cười). Đương nhiên, nó sẽ bớt đi phút thăng hoa, lãng mạn. Tôi nghĩ tỉnh táo là tốt, nhất là khi mình là phụ nữ, mọi thiệt thòi mình đều gánh chịu, nếu không tỉnh táo, mình là người thua cuộc.

- Từng mất 2 năm không yêu ai vì chưa quên tình cũ, đến giờ, chuyện tình yêu của chị thế nào?

- Cuộc sống hiện tại của tôi rất sung mãn, tự do. Tôi có nhiều thời gian dành cho sự nghiệp, đam mê, gia đình và bạn bè. Ngoài tình yêu, mình còn có tình bạn. Tôi nghĩ, yêu đương cần duyên số, định mệnh. Nếu mình cưỡng cầu cũng không tốt, nhất là khi bây giờ tôi đang tận hưởng những gì mình đang có. Tất nhiên, khi không có bạn trai, bạn khó tránh khỏi khoảnh khắc cô đơn nhưng ngay cả những người đang yêu, đôi lúc vẫn cô đơn trong chính cuộc tình của mình.

- Mẹ chị có lo lắng chuyện con gái nổi tiếng sẽ lận đận đường tình duyên?

- Mẹ không bao giờ thúc giục. Bà sống rất Tây, tư tưởng hiện đại. Chính mẹ không muốn tôi lấy chồng sớm. Mẹ nói: "Con hãy thỏa chí vẫy vùng".

- Năm qua, dù đầu tư nhiều cho các sản phẩm âm nhạc nhưng giọng hát của chị vẫn không được đánh giá cao, các tiết mục biểu diễn chỉ được đánh giá ở mức ca sĩ thị trường. Chị nghĩ sao về lời khuyên nên tập trung diễn xuất từ người hâm mộ?

- Đôi lúc mình phải “vượt rào” để làm những việc mình không lường trước được. Nếu cứ tiếp tục đi theo lối mòn, làm những việc mình chắc chắn thành công, sẽ không mang lại cảm giác khuyến khích, mới lạ.

Nếu như mọi người nhận xét ở lĩnh vực điện ảnh, tôi đã có thành công nhất định. Những kịch bản tốt, hay đều được mọi người gửi đến tay tôi. Quyền lựa chọn phụ thuộc vào tôi. Đó chính là lối mòn tôi đã đi qua. Tuy nhiên, nếu tôi làm sai, tôi có thể mất tất cả những gì đã gây dựng nhiều năm qua.

Nhưng về ca hát, tôi chưa làm được gì. Tôi đang khai phá, do đó, sự sáng tạo và năng lượng dành cho nó cũng nhiều hơn.

- Trong showbiz, chị chơi thân với ai?

- Tôi chỉ chơi thân với vài người là anh Lương Mạnh Hải, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, chị Thanh Hằng, Hoàng Thùy Linh và Hoa hậu Mai Phương Thúy. Bạn của tôi rất ít nhưng với họ, tôi đều có thể tâm sự, chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống.

(Theo Zing)