Nếu đặt lên bàn cân, người ta sẽ ko ngần ngại chọn ngay cặp đôi Mercedes GLE và BMW X5. Đây vốn dĩ là hai đối thủ truyền kiếp và nhiều duyên nợ. Hơn nữa, cả hai đều mở màn giới thiệu phiên bản SUV 2019 đầu tiên.

Mercedes-Benz bị yêu cầu triệu hồi 774.000 xe 

Dĩ nhiên, trong phân khúc xe SUV hạng sang có rất nhiều cái tên nổi bật khác như Audi Q7, Porsche Cayenne, Lexus RX,... Thế nhưng, nếu đặt lên bàn cân so sánh người ta sẽ ko ngần ngại chọn ngay cặp đối thủ Mercedes GLE và BMW X5. Đây vốn dĩ là hai đối thủ truyền kiếp và nhiều duyên nợ. Hơn nữa, Mercedes và BMW cũng là những nhà sản xuất mở màn giới thiệu phiên bản SUV 2019 đầu tiên.

Theo truyền thống hàng năm, BMW sẽ cố tình ra mắt chiếc X5 chậm hơn so với Mercedes GLE. Mặc dù mất đi lợi thế về thời gian nhưng bù lại, những công nghệ trang bị trên X5 sẽ nhỉnh hơn GLE một chút.

Năm nay, hai gã khổng lồ nước Đức đã chán cảnh vờn nhau nên quyết định so găng trực tiếp, ra mắt Mercedes GLE và BMW X5 cùng một thời điểm. Cả 2 chiếc xe đều đang được hãng trang bị những tính năng mới nhất của mình.

{keywords}
Mercedes GLE

{keywords}
BMW X5


Mặt trước hai xe

 

{keywords}
 

Mercedes GLE
{keywords}
 

BMW X5
Mặt sau của hai xe

Nếu như trước kia, Mercedes luôn bị gán với hình ảnh những đại gia tuổi trung niên còn BMW đi liền với những doanh nhân trẻ thì hiện tại đã khác rất nhiều. 

Những chiếc Mercedes GLE đời mới cũng được thiết kế theo phong cách trẻ, hết sức thời trang. Tỷ lệ khách hàng trẻ thành đạt tìm đến với Mercedes cũng tăng lên rất nhiều. Dù vậy, nếu để ý kỹ người ta vẫn thấy ở BMW X5 vẫn có những nét dữ dằn hơn so với Mercedes GLE.

 

{keywords}
BMWX5


{keywords}
MercedesGLE



 

 

{keywords}
BMWX5


{keywords}
MercedesGLE



 

Cả Mercedes GLE và BMW X5 đều có đều có khoang lái tuyệt đẹp, các chi tiết được bọc da, mạ chrome sáng bóng, cùng với hàng loạt những công nghệ mới tiên tiến nhất.

Tuy nhiên, phong cách nội thất của hai chiếc xe lại đi theo hướng hoàn toàn khác biệt.

Trên Mercedes GLE, 2 màn hình hiển thị và giải trí được có kích thước tương đương và được bố trí đối xứng. Còn ở BMW X5 màn hình hiển thị và giải trí không đồng đều, kiểu dáng góc cạnh.

Nhìn chung tại khoang lái, hai nhà sản xuất lại đưa những sản phẩm của mình về với triết lý gốc ban đầu. Của Mercedes GLE là sang trọng, lịch sự còn đối với BMW X5 là sự cá tính, nổi loạn. Theo đánh giá chung của chuyên gia, giao diện khoang lái của Mercedes GLE dễ chịu và thân thiện với người dùng hơn.

{keywords}
 


{keywords}
 



Nội thất và tiện nghi trong xe

Hiện tại các thông tin về động cơ của 2 chiếc xe vẫn chưa được công bố. Trong quá khứ, do ra mắt xe muộn hơn nên BMW X5 thường có ưu điểm trước Mercedes GLE về mặt hiệu năng vận hành. Còn năm nay khi mà cả 2 cùng tung ra sản phẩm, liệu BMW X5 còn giữ được ưu thế này?

Hoàng Hiệp 

Lội nước 30 cm, người dùng Mercedes-Benz GLC có thể mất 170 triệu

Lội nước 30 cm, người dùng Mercedes-Benz GLC có thể mất 170 triệu

Nhiều chủ xe tại Việt Nam đồng loạt phản ánh tình trạng nước lọt vào vi sai cầu trước trên Mercedes-Benz GLC 250 và GLC 300. Chi phí thay thế lên đến 170 triệu đồng.

Mua mới gần 2 tỷ, nay chiếc Mercedes cũ này có giá chỉ 280 triệu

Mua mới gần 2 tỷ, nay chiếc Mercedes cũ này có giá chỉ 280 triệu

Trên thị trường xe hơi cũ có khá nhiều mẫu xe ô tô Mercedes-Benz E240 cũ được bán dao động trong tầm giá trên dưới 300 triệu đồng.

Phát hiện 133 xe BMW giả giấy tờ: Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng

Phát hiện 133 xe BMW giả giấy tờ: Bộ Tài chính xin ý kiến Thủ tướng  

Hiện Bộ Tài chính đang xin ý kiến Thủ tướng hướng xử lý, cho tái xuất hoặc tiếp tục nhập vào nội địa với lô 133 xe BMW giả giấy tờ nhập khẩu vào Việt Nam của Công ty Euro Auto.