Hôm qua 21/10, một trong những "chuyện nhặt trên đường" được cộng đồng mạng Việt Nam quan tâm nhất là việc một bà mẹ để hai con nhỏ ở lại trong xe ô tô vẫn đang nổ máy để vào siêu thị khoảng 20 phút.

Tác giả hai bức ảnh cho biết em nhỏ ra sức vần vô lăng, còn em lớn hơn thì nghịch các nút điều khiển trên táp-lô. Vì lo cho an toàn của hai em, người này đã đứng canh chừng cho đến khi người mẹ từ trong siêu thị trở ra. Anh cho biết đã có lời nhắc nhở nhưng người mẹ không nói lại gì mà chỉ trách yêu con: "Sao nghịch thế con! Ngồi yên nào!"; sau đó, cất đồ vào cốp và lái xe bỏ đi.

Được biết, sự việc này xảy ra trên đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

{keywords}
{keywords}

Ảnh: Duy Nguyen/Otofun

Tác giả bức ảnh cho rằng không thể chấp nhận sự bất cẩn của bà mẹ này, vì chỉ cần một trong hai em nhỏ vô tình gạt vào cần số là có thể gây hoạ lớn.

Sau khi được chia sẻ trên trang facebook của diễn đàn Otofun, sau đó xuất hiện trên nhiều trang mạng, diễn đàn khác, hai bức ảnh này đã trở thành tâm điểm chỉ trích. Nhiều người mong rằng hình ảnh này sẽ góp phần nhắc nhở mọi người không bao giờ được để trẻ nhỏ một mình trong ô tô, vì hiện nay đa phần là xe số tự động, thao tác điều khiển khá đơn giản. Đặc biệt, đã có không ít vụ tử vong của cả trẻ nhỏ và người lớn khi ở trong ô tô đỗ quá lâu, do ngạt khí hoặc sốc nhiệt nếu xe đỗ dưới trời nắng.

Thêm vào đó, nhiều người có thể chủ quan cho rằng mình chỉ đi một lát, sẽ trở lại ngay; nhưng không ai có thể nói trước điều gì; những sự cố bất ngờ có thể xảy ra. Do đó, vì sự an toàn, đừng bao giờ để trẻ nhỏ một mình trong ô tô, dù xe tắt hay nổ máy, dù trời râm hay nắng!

(Theo Dân Trí)