Dưới góc nhìn của anh Tiến Anh, chiếc bán tải Ford Ranger không hề khó gần như vẻ ngoài to lớn mà một khi đã “sống cùng” thì khó bỏ, chỉ có “nghiện” thêm.

Đồng hành trên mọi chặng đường

Anh Phạm Tiến Anh bắt đầu lái xe từ năm 2012, trải nghiệm qua nhiều loại xe nhưng ấn tượng và thích thú đến giờ là Ford Ranger. Anh kể: “Trong 2 năm 2013 và 2014 tôi đã mua 2 chiếc Ford Ranger là 2.2 XLS và 2.2 XLT số sàn để phục vụ cho công việc. Đến nay, tôi đã lên đời phiên bản Ranger Wildtrak, chi phí bỏ ra cả lăn bánh cũng suýt soát 1 tỷ. Chiếc xe này ngoài mục đích công việc còn được sử dụng cho những chuyến đi chơi cùng gia đình và bạn bè. Tôi cũng đã chọn phiên bản đầy đủ nhất với gói trang bị công nghệ và tính năng không thua kém các dòng SUV cao cấp”.

Anh chia sẻ, phải đến chiếc Ford Ranger Wildtrak, anh mới cảm thấy hài lòng và muốn gắn bó lâu dài vì chiếc xe đã thực sự “chạm” vào cảm xúc. Anh Tiến Anh đánh giá cao động cơ mạnh mẽ hơn 2 chiếc Ranger anh đã mua. Chiếc xe này động cơ lên tới 200 mã lực, đồng thời thiết kế nội ngoại thất cũng như các trang thiết bị an toàn đầy đủ và tiện nghi.

Anh cho biết: “Với dòng bán tải, tôi đã chạy qua nhiều thương hiệu nhưng với lựa chọn hiện tại tôi đánh giá là hoàn hảo, vì đây là một chiếc bán tải đầy đủ chức năng, option tốt, cho tôi cảm giác hoàn toàn tự tin, được trải nghiệm tất cả các công nghệ mới nhất”. Đến nay, chiếc Ford Ranger Wildtrak đã đánh dấu 3 năm gắn bó với ông chủ cửa hàng phụ tùng ô tô, ghi nhận số km lăn bánh chạm mốc 60.000 km.

{keywords}
 

Không chỉ dùng để đi lại hàng ngày, chiếc bán tải Ford Ranger Wildtrak còn đồng hành cùng chủ nhân của mình đi khắp đất nước Việt Nam, thậm chí còn “phượt” xuyên 3 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2019. Anh Tiến Anh kể lại về chuyến đi xa nhất: “Đó là chuyến đi dài 6.000 km, đi xuyên 3 nước Đông Nam Á; từ Hà Nội vào Quảng Trị, qua cửa khẩu Lao Bảo, sang Lào, Thái Lan, Campuchia rồi nhập cảnh vào Việt Nam và về lại Hà Nội.

{keywords}
 

Ngay trước chuyến đi, tôi đã kiểm tra bảo dưỡng tổng thể chiếc xe, căn chỉnh mâm lốp, thay hết dầu máy, dầu hộp số, kể cả má phanh, đồng thời cũng chuẩn bị các đồ dùng cứu hộ để phòng khi trục trặc xảy ra. Thế nhưng cuối cùng tôi gần như không phải sử dụng đến chúng. Có những ngày tôi chạy liên tục 1.000 km nhưng vẫn cảm nhận được sự ổn định, máy chạy mượt mà, xe vận hành êm ái, trơn tru”.

{keywords}
 

Với kinh nghiệm dùng bán tải nhiều năm, sau mỗi chuyến đi anh Tiến Anh đều kiểm tra và cảm nhận xem xe có sai lệch gì về hệ thống lái để căn chỉnh lại. Đến kỳ bảo dưỡng anh sẽ thay dầu và kiểm tra hệ thống nhiên liệu. Anh chia sẻ: “Chu kỳ của tôi cứ 1 vạn km bảo dưỡng 1 lần gồm: thay dầu, căn chỉnh thước lái, cân bằng động mâm lốp, kiểm tra họng hút kim phun…”. Theo anh, điều này giúp chiếc Ford Ranger Wildtrak chưa phải “nằm đường”, cùng chủ xe có trải nghiệm những quãng thời gian đáng nhớ trong những chuyến đi thiện nguyện hay tham dự ngày hội bán tải 3 miền...

Tính năng thỏa mãn mong đợi

Từ khi mua chiếc Ford Ranger Wildtrak, anh Phạm Tiến Anh thấy hài lòng vì phiên bản này đã “khỏa lấp” những mong mỏi trong quá khứ mà 2 chiếc xe cũ chưa thực hiện được. Anh chia sẻ: “Nguyên bản hãng đã cung cấp đầy đủ các tính năng và trang bị an toàn như: hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống phanh chủ động khẩn cấp, cảnh báo va chạm…”.

Tính năng anh Tiến Anh ưng ý nhất khi chạy trên đường là cảnh báo va chạm và hệ thống phanh chủ động khẩn cấp. Anh cho biết, khi gặp các vật cản bất ngờ hay xe máy tạt đầu, xe trước phanh gấp, Ford Ranger Wildtrak sẽ lập tức cảnh báo, giúp tài xế chủ động xử lý tình huống hơn.

{keywords}
 

Vốn là người đam mê xe cộ và trải nghiệm offroad, anh Tiến Anh đã mạnh tay chi cả trăm triệu nâng cấp “đồ chơi” mới cho chiếc xe này. Theo anh, khi thường xuyên đi đường xa và di chuyển trên đa địa hình, thì thanh giằng, nhíp, mâm cần nâng cấp đầu tiên; rồi sau đó mới đến hệ thống đèn và nội thất sẽ làm gia tăng cảm xúc lái xe. Tuy nhiên, nếu không nâng cấp thêm thì cũng không có vấn đề gì khi di chuyển.

{keywords}
 

Với anh Tiến Anh, việc sở hữu chiếc bán tải tiền tỷ được đầu tư nâng cấp hoàn toàn xứng đáng thay vì mua một chiếc SUV. Anh chia sẻ: “Công việc của tôi cần giao lưu nhiều. Ngoài ra, tôi còn có một gia đình nhỏ phải chăm chút hàng ngày, và chiếc Ford Ranger Wildtrak đã đáp ứng tất cả.

Ngoài chi phí sở hữu ban đầu hơi tốn chút, còn đâu xe chạy trên đường khá tiết kiệm dầu, bảo dưỡng hết sức hợp lý, và an toàn hơn các xe khác vì tầm nhìn bao quát rộng, gương chiếu hậu lớn. Chỉ có chút nhược điểm, vì kích thước xe khá to nên sẽ hơi vất vả khi đỗ trong phố, còn đi lại nói chung thì vô cùng thoải mái và tiện nghi. Ford Ranger chính là chiếc bán tải hoàn hảo đưa đến cảm giác lái mạnh mẽ, giúp tôi chạy đường xa không hề mệt mỏi.”.

Đình Quý