Bạn đang muốn bán chiếc xe cũ của mình đi để thêm tiền đổi xe mới. Vậy có cách nào để chiếc xe vừa “trôi nhanh” lại vừa được giá? Hãy tìm hiểu một vài mẹo dưới đây.

Tự bán xe

Trong nhiều trường hợp, việc gửi xe và bán xe thông qua đại lý có thể tốn nhiều chi phí hơn so với việc tự đăng bán trên những diễn đàn mở. Dĩ nhiên nếu bạn muốn tự mình bán xe thì bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho việc chờ đợi người mua.

{keywords}

Việc bán xe qua trung gian đại lý có thể làm bạn mất khoảng vài chục có khi là cả trăm triệu đồng

Bán xe qua trung gian đại lý thì bạn sẽ có được mức giá thỏa thuận ngay lập tức, không có nhiều câu hỏi gì khác. Nhưng việc bán xe qua trung gian đại lý có thể làm bạn mất khoảng vài chục có khi là cả trăm triệu đồng. Lý do là vì các đại lý luôn đưa ra mức giá thấp hơn giá trị thật của chiếc xe, sau đó sẽ kiếm lợi từ việc bán chiếc xe đó.

Ngược lại, khi bạn tự đăng bán xe cũ của mình, chỉ cần thời gian và sự kiên nhẫn, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn số tiền đúng như hoặc gần như giá trị thật của chiếc xe.

Chọn nơi rao bán

Mọi người đều khá quen thuộc với các hình thức bán xe cũ như đăng quảng cáo lên 1 website hay một tờ báo nào đó. Đây được xem là một trong những hình thức tự bán xe hiệu quả nhất hiện tại. Thực tế, có rất nhiều lựa chọn website giúp người bán đăng tải tin bán xe.

Quyết định chọn trang web nào để đăng tin sẽ tùy thuộc phần lớn vào cách bán xe của từng người. Nếu người bán muốn đăng tin ở trang web với nhiều lượt truy cập và đồng ý trả thêm khoản phí cho các trang này thì lựa chọn phương thức đăng tin mất phí là hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, cũng có lựa chọn các trang web rao vặt miễn phí dành cho những ai không muốn trả tiền quảng cáo, song việc bán xe sẽ mất thời gian hơn.

“Hiểu” chiếc xe của mình

Một khi ai đó có hứng thú với chiếc xe, họ sẽ liên lạc với bạn. Theo kinh nghiệm mua bán xe ôtô, chắc chắn khách hàng sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi và hãy đảm bảo rằng mình có khả năng trả lời toàn bộ các câu hỏi đó. Cho dù không phải là một chuyên gia về kỹ thuật, ít nhất hãy tìm hiểu xem động cơ mà xe sở hữu là gì, hộp số xe bao nhiêu cấp, loại nhiên liệu, các tính năng an toàn và kích thước cốp xe.

{keywords}

Hãy hiểu rõ về thông số chiếc xe của mình để khi khách hỏi, bạn có thể trả lời chính xác tạo sự tin tưởng

Hãy chú ý về số km xe đi được hay bất kì sửa chữa nào cần thiết cho xe. Lốp xe hay các bộ phận hay bị mòn là những lý do khiến chiếc xe bị mất giá. Hãy nghiên cứu và tính toán xem liệu có nên bỏ tiền ra bảo dưỡng xe trước khi bán để có giá tốt hay chỉ nên bán xe với giá thấp hơn.

Định giá chuẩn

Khi đã đánh giá được giá trị của xe, bạn nên thiết lập giá cả hợp lý. Hẳn ai cũng muốn bán xe với giá cao nhất có thể nhưng đưa ra giá đúng với điều kiện của chiếc xe là một điều cực kỳ quan trọng. Các nhà tư vấn giàu kinh nghiệm về ôtô cho biết giá quá cao, sẽ chẳng ai thèm ngó ngàng đến chiếc xe, ngược lại, nếu giá quá thấp, bạn sẽ chẳng kiếm được chút lời nào.

Để định giá hợp lý cho xe, hãy tiến hành nghiên cứu xem nhưng xe ôtô với điều kiện và số km đi tượng tự đã được đăng trên website có giá bao nhiêu. Tiếp theo đó, hãy chú ý vào tính năng và tùy chọn của xe. Nếu xe không có nhiều tính năng tốt, giá chắc chắn sẽ thấp. Nếu chiếc xe được trang bị với nhiều tính năng, đặc điểm hiện đại giá của nó có thể sẽ khác. Hãy tính toán thật tốt để bán được xe nhanh với giá cao.

Chuẩn bị kỹ giấy tờ xe

Khi đã đăng tin bán xe (với rất nhiều hình ảnh) những người mua có hứng thú với xe sẽ bắt đầu liên lạc với bạn. Tuy nhiên, trước khi bán xe, hãy chuẩn bị giấy tờ kỹ càng. Bạn cần giấy tờ chứng minh chiếc xe thuộc quyền sở hữu hợp pháp của mình, hóa đơn bán hàng cho người mua (hóa đơn này chứng minh với công ty bảo hiểm rằng bạn không còn sở hữu chiếc xe này nữa) và đăng ký xe còn hạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục giấy tờ xe, hãy liên lạc với phòng đăng ký đăng kiểm để có đầy đủ giấy tờ trước khi gặp mặt khách hàng.

Quảng cáo “truyền miệng”

Có rất nhiều cách để quảng cáo cho chiếc xe của bạn như: rao bán trên mạng, tờ rơi… và có một cách không kém phần hiệu quả, đó chính là “truyền miệng”.

{keywords}

Hãy chia sẻ thông tin về việc cần rao bán xe của mình với những người bạn, những người hàng xóm…tin tức sẽ được lan truyền rất nhanh

Hãy chia sẻ thông tin về việc cần rao bán xe của mình với những người bạn, những người hàng xóm…tin tức sẽ được lan truyền rất nhanh. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là nó tạo dựng được niềm tin tốt hơn nơi khách hàng. Giả sử nếu bạn nghe lời giới thiệu từ một người thân thì hẳn là bạn sẽ cảm thấy tin tưởng và an toàn hơn.

(Theo Autodaily)