Vào hôm thứ Năm vừa qua (ngày 16/1), nhà sản xuất ô tô Huyndai đã tuyên bố đầu tư vào Arrivla - một công ty xe điện ở Anh được thành lập từ năm 2015. Theo đó, Huyndai cùng công ty con của mình là Kia Motors Corp sẽ rót 110 triệu đô la Mỹ vào công ty Arrival nhằm phát triển và chế tạo xe điện tại thị trường Anh.

 

{keywords}
Mặc Brexit, Huyndai rót vốn 110 triệu đô để sản xuất xe điện tại Anh
{keywords}
Arrival sẽ xây dựng các mẫu xe điện dựa trên nền tảng mô-đun hoặc skateboard. Nguồn: Reuters.

Đây không phải là lần đầu tiên hãng xe Hàn Quốc chi mạnh tay cho hoạt động sản xuất xe điện. Trước đó vào năm 2019, Huyndai và Kia cũng đã đầu tư 89 triệu đô la Mỹ vào công ty Rimac Automobili tại Croatian. Đây là công ty chuyên sản xuất các loại siêu xe chạy bằng điện và được hỗ trợ bởi Porsche AG.

Về phần mình, công ty Arrival cho biết công ty sẽ bắt tay hợp tác với Huyndai và Kia để phát triển các dòng xe điện giá rẻ với mục đích thương mại. Những mẫu xe điện này sẽ được xây dựng trên nền tảng mô-đun của Arrival hoặc nền tảng “skateboard” với thiết kế động cơ, pin và khung gầm tương tự như ván trượt được phát triển bởi công ty khởi nghiệp Hoa Kỳ Rivian.

{keywords}
Chiếc xe sẽ được trang bị các tính năng hỗ trợ người lái và tự hành. Nguồn: Financial world.


Arrival cũng khẳng định các mẫu xe chạy điện của mình sẽ được cài đặt các tính năng hỗ trợ người lái hiện đại và thậm chí có thể được trang bị cả hệ thống tự lái.
Ngoài ra, khác với chiến lược của đối thủ Tesla, những chiếc xe điện của Arrival dự kiến sẽ có mức giá thành tương đương hoặc thấp hơn các dòng xe chạy xăng hiện nay nhằm thu hút người dùng chuyển sang sử dụng dòng xe thân thiện với môi trường.
Mai Lý (Theo Reuters)

Xe hóa đống sắt vụn sau va chạm, tài xế chỉ thương nhẹ

Xe hóa đống sắt vụn sau va chạm, tài xế chỉ thương nhẹ

Tài xế chiếc Honda Civic đã sống sót một cách thần kì trong khi chiếc xe của anh bị vỡ nát và biến dạng hoàn toàn sau cú va chạm mạnh với một gốc cây bên đường.