Ngày 21/10, Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố văn bản chấp thuận chương trình triệu hồi xe của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đối với 1.773 chiếc thuộc dòng C200 (mã W205) sản xuất lắp ráp trong nước từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi xe C200 lần này được MBV xác định do lỗi phần mềm trong hộp điều khiển điện tử (ECU) dẫn đến hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện. Khi đó, máy phát điện có thể nóng lên và tiềm ẩn nguy cơ cao dẫn tới cháy nổ.

{keywords}
 C200 là một trong những dòng xe phổ biến nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ nay đến hết ngày 31/12/2025 tại các đại lý uỷ quyền của MBV. Công việc kiểm tra, chạy lại phần mềm ECU hết khoảng 30 phút và hoàn toàn miễn phí. MBV cũng thông tin, cho đến thời điểm này chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào đáng tiếc xảy ra do lỗi trên. 

Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay, MBV buộc phải ra lệnh triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa lỗi.

Vào cuối tháng 9/2021, các phiên bản GLA 200, GLA 250, GLA AMG, GLA 45 4Matic, CLA 200, CLA 250, CLA AMG, CLA 45 4Matic, A200, A250 và AMG A45 4Matic sản xuất từ tháng 11/2016 - 2/2017 do MBV nhập khẩu, phân phối phải triệu hồi vì lỗi liên quan đến trục dẫn động trước.

Mới đây nhất, vào đầu tháng 10 vừa qua, MBV cũng tiến hành triệu hồi đối với các mẫu GLC 200 4MATIC, GLC 300 4MATIC (số loại X253) lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 7/2020 - 8/2020 liên quan đến hệ thống túi khí bên.

Hoàng Hiệp

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 49 chiếc do lỗi hệ thống lái

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi 49 chiếc do lỗi hệ thống lái

Mercedes-Benz Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 49 chiếc thuộc một số dòng GLA, CLA và A-Class sản xuất từ năm 2016-2017 để thay thế trục dẫn động lái nhằm giải quyết tiếng ồn và cảm giác lái thiếu chính xác.