Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán mẫu xe Toyota Vios tháng 5/2021 đạt 1.789 xe, dẫn đầu phân khúc xe sedan hạng B. Phân khúc sedan hạng B chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường xe hơi với 36,5% tổng số xe bán ra trong tháng vừa qua.

{keywords}
 

Từ đầu tháng 6/2021, Toyota Việt Nam ưu đãi từ 20- 30 triệu đồng lệ phí trước bạ bằng tiền mặt cho khách hàng mua xe Vios phiên bản E và G; đưa giá bán thực tế phiên bản Vios E-MT 3 túi khí giảm xuống còn 458 triệu đồng, Vios E-CVT 3 túi khí còn 511 triệu đồng và Vios G-CVT còn 551 triệu đồng. Ngoài ra, các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc cũng có nhiều ưu đãi, lợi ích cho khách hàng.

{keywords}
 

Các chuyên gia về xe nhận định, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều người có nhu cầu mua ô tô bị hạn chế về năng lực tài chính, thường tập trung vào dòng xe có giá bán từ 600 triệu đồng trở xuống. Vì vậy, những mẫu sedan hạng B đang có lợi thế,trong đó, Vios là lựa chọn hợp lý.

Thiết kế giàu cảm xúc

Vios 2021 có thiết kế sắc sảo với cụm đèn trước vuốt ngược lên nắp khoang động cơ, tạo ấn tượng mạnh mẽ phần đầu xe. Hệ thống lưới tản nhiệt hình thang trải dài liền mạch, kết hợp cùng phần đèn sương mù 2 bên tăng thêm vẻ bề thế từ góc nhìn chính diện. Đuôi xe là sự kết hợp tương phản giữa cụm đèn sau, đèn sương mù hẹp, trải dài qua 2 bên cùng cản sau lớn, đem đến vẻ thể thao nhưng không kém phần sang trọng. Bên cạnh đó, mâm đúc 15 inch cá tính, mạnh mẽ đầy thu hút.

{keywords}
 

Không gian nội thất xe tinh tế, sang trọng với ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Bảng điều khiển trung tâm có điểm nhấn là những đường mạ bạc liền mạch, theo dạng dòng thác chảy từ trên xuống. Hệ thống mở khóa và khởi động thông minh bằng nút bấm tạo sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Với phiên bản Vios mới, việc giải trí được tối ưu hóa nhờ khả năng kết nối điện thoại thông minh, cho phép người dùng bắt đầu cuộc gọi, gửi/nhận tin nhắn văn bản và nghe nhạc.

{keywords}
 

Tiện ích vượt trội

Kích thước cửa trước và sau của Visos khá lớn, giúp cho việc ra vào xe dễ dàng. Mặt sàn hàng ghế sau xe phẳng, tạo khoảng để chân cho người ngồi giữa ở hàng ghế thứ 2 thoải mái và rộng rãi. Đây là những “điểm cộng” lớn trong thiết kế một mẫu sedan hạng B - dòng xe vốn có kích thức nhỏ gọn.

Cùng với đó, Vios 2021 còn có khoang hành lý có thể tích rộng, độ cao mở cốp lớn nhất, có thể chứa nhiều đồ, đặc biệt là những vật có kích thước dài. Không những vậy, Vios 2021 là mẫu xe hạng B duy nhất có bệ tì tay và khay để cốc cho hàng ghế thứ 2, tựa đầu cho người ngồi giữa hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh được, đi kèm dây đai an toàn 3 điểm tại tất cả các vị trí ngồi.

Đại diện Toyota cho biết, hệ thống điều hòa của Vios làm mát nhanh và lạnh sâu. Với nhiệt độ trong xe ban đầu là 34 độ C; chỉ sau 5 phút khởi động máy cùng điều hòa ở chế độ thấp nhất và quạt gió chế độ cao nhất (lấy gió trong), nhiệt độ giảm về 25,8 độ C; sau 10 phút giảm về 23,4 độ C.

Không chỉ vậy, xe có hộp số tự động vô cấp được cải tiến giúp vận hành êm ái, di chuyển mượt mà trên mọi chặng đường. Động cơ 2NR-FE (1.5L) mới được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép VVT-i mang lại hiệu suất vận hành cao ở mọi địa hình, cho phép tăng tốc êm ái, giúp tiết kiệm nhiên liệu, gia tăng tuổi thọ cho động cơ.

Các tính năng an toàn

Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản Vios 2021 đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn như: hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp (EBS) trên Vios GR-S, G-CTV và E-CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G-CTV; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật, tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E-CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái trên Vios E-MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Ngoài những ưu điểm vượt trội trên, Vios còn được kế thừa những giá trị cốt lõi của Toyota như: sự bền bỉ và tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng thấp, phụ tùng phổ biến, dễ thay thế và khả năng giữ giá khi bán lại. Không những vậy, khách hàng còn được hưởng dịch vụ hậu mãi chất lượng cao với quy trình bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp tại 75 đại lý trải rộng trên toàn quốc.

{keywords}
 

Khi mua trả góp, khách hàng cũng có thể chọn gói vay ưu đãi từ Công ty Tài chính Toyota Việt Nam, chỉ với lãi suất 2,99%/năm, cố định trong 6 tháng đầu. Đại diện Toyota cho biết: “Gói vay này, sẽ giúp khách hàng dễ dàng sở hữu một chiếc Vios 2021, với số tiền bỏ ra ban đầu chỉ 95 triệu đồng và trả góp trung bình hơn 4 triệu đồng/tháng”.

Cùng với chương trình ưu đãi cho Vios, Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý đang triển khai nhiều chương trình, ưu đãi khác cho khách hàng trong dịp hè này:

- Khách hàng ký hợp đồng từ 1/6/2021, thanh toán đầy đủ với Toyota Wigo phiên bản mới từ 7/6 - 31/12/2021, sẽ nhận được ưu đãi đến 20 triệu đồng, bao gồm: bọc ghế da PVC; phim dán kính chính hãng Toyota; gói bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước (tăng 2 năm hoặc 50.000 km so với chính sách bảo hành hiện tại).

- Khách hàng sẽ nhận được ưu đãi gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá đến 8,7 triệu đồng khi mua Rush và thanh toán đầy đủ từ ngày 7/5 -31/1/2021.

Đồng thời, hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện các chương trình đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên đại lý trong mùa dịch, đẩy mạnh hoạt động trực tuyến (online), giao xe tại nơi khách hàng yêu cầu, sửa chữa khẩn...

Minh Ngọc