Trong quá trình làm việc một số nhà nghiên cứu về vấn đề bảo mật của xe, BBC đã phát hiện ra hệ thống cảnh báo xâm nhập trên ôtô của nhiều nhà cung cấp như Clifford, Viper và Pandora đang tồn tại những lỗ hổng mà nhờ vào đó những tên trộm có thể đánh cắp những chiếc xe hơi một cách dễ dàng.

{keywords}
Xe hơi có nguy cơ bị trộm qua ứng dụng phần mềm.

Các nhà cung cấp hệ thống chống trộm ôtô hàng đầu thế giới như Clifford, Viper và Pandora cũng nhận được nhiều những lời khiếu nại từ các chủ xe rằng xe của mình bị mất hoặc đã có kẻ nào đó đột nhập.

BBC cho biết, tất cả hệ thống có vấn đề đều dựa trên ứng dụng, cho phép chủ nhân điều khiển xe từ smartphone. Tin tặc có thể xâm nhập vào các hệ thống thứ ba này, chiếm quyền điều khiển xe.

{keywords}
Kẻ trộm có thẻ can thiệp quyền điều khiển xe. Ảnh: Twelfth Round Auto.

Nhờ đó, kẻ trộm sẽ có quyền đầy đủ như chủ xe, có nghĩa điều khiển các chức năng xe như khóa, đặt báo động, bật động cơ… Việc này có thể thực hiện ngay cả khi chủ xe đang lái xe.

Ngay cả các thiết bị chống trộm gốc mà những nhà sản xuất lắp đặt trên xe cũng không tránh khỏi vấn đề này. Đó là tình trạng nhái chìa khóa, can thiệp tín hiệu điều khiển và nhiều phương thức trộm xe tinh vi khác.

Các chuyên gia của BBC đưa ra lời khuyên cho các chủ xe nên thận trọng khi sử dụng công nghệ phần mềm chống trộm do bên thứ ba cung cấp. Theo đó, kỹ thuật trộm xe hiện đại có thể dễ dàng can thiệp vào công nghệ tích hợp trên xe.

(Theo Lao động)

Xe bán tải: Dồn dập khách mua, đại lý không có mà bán

Xe bán tải: Dồn dập khách mua, đại lý không có mà bán

 Tính đến 14/3, nhiều đại lý xe hơi trên địa bàn Hà Nội đã cháy xe bán tải do lượng đặt mua tăng đột biến, khi chỉ còn khoảng gần 1 tháng nữa, phí trước bạ sẽ tăng gấp 3 lần.